เฮลิคอปเตอร์ 'วิชัย ศรีวัฒนประภา' ตกที่อังกฤษ

เฮลิคอปเตอร์ของ 'วิชัย ศรีวัฒนประภา' ตกลงกลางลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์สเตเดี้ยมที่อังกฤษ 

28 ต.ค. 2561 บีบีซีไทย รายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ของอังกฤษ ตกลงกลางลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์สเตเดี้ยมของทีม ไม่นานหลังการแข่งขันของ "จิ้งจอกสยาม" จบลงในบ้านด้วยผลการเสมอกับทีมเยือน เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ไป 1:1

เอียน สตริงเกอร์ ผู้บรรยายฟุตบอลของบีบีซี รายงานว่านายวิชัยมาชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย และได้ทักทายกับนายสตริงเกอร์ขณะเดินไปชั้นที่นั่งของผู้บริหารก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น "ผมจำวันที่เจ้าของใหม่มาซื้อกิจการได้ ผมกล่าวทักกับพวกเขา พวกเขาก็ยิ้มรับ ผมสร้างความคุ้นเคยกับพวกเขามาได้สักพักแล้ว เห็นพวกเขาในประเทศไทย ในกรุงเทพฯ ในสภาพแวดล้อมของพวกเขา พวกเขาเป็นคนน่ารักมาก"

"ท่านประธานมองมาที่ผมวันนี้ ขณะเดินไปที่ที่นั่งของผู้บริหาร กล่าวทักทาย เฮลโล และสวัสดีตอนบ่าย"

โฆษกของบริการรถพยาบาลในย่านอีสต์มิดแลนด์ระบุว่า ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อเวลา 20:38 น. ของคืนวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 02:38 น. วันอาทิตย์ ตามเวลาไทย

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แถลงว่าทางสโมสรกำลังร่วมมือกับตำรวจและหน่วยฉุกเฉินต่าง ๆ แต่ยังไม่แถลงว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวซึ่งปกติใช้ขนส่งนายวิชัยและแขกคนสำคัญของนายวิชัยอยู่ใน ฮ. ขณะตกหรือไม่

นายสตริงเกอร์ รายงานด้วยว่า ฮ.ลำดังกล่าว "หมุนคว้าง"กลางอากาศ และอ้างคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า "หล่นลงมาเหมือนหินก้อนโต"

"ผมเห็นเจ้าหน้าที่ในห้องของทีมหลักต่างน้ำตานองหน้า พื้นที่รับรองด้านหน้าเงียบสนิท เต็มไปด้วยภาพผู้คนที่ร่ำไห้"

นายแอนดรู โบรดิ รองหัวหน้าหน่วยของแผนกดับเพลิงและกู้ภัยของเมืองเลสเตอร์เชียร์ บรรยายถึงเหตุเครื่องตกว่า "รุนแรงและน่าเศร้าโศกยิ่ง" และเสริมว่า "กรุณาอย่าคาดกันไปต่างๆ นาๆ ถึงสาเหตุ หรือมีใครเกี่ยวข้องบ้าง"

ลีโอ บรูก้า ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าให้ วิทยุบีบีซี 5 Live ว่า เขาเห็นตำรวจ 2 นาย วิ่งตรงไปที่จุด ฮ. ตก หนึ่งในนั้น พยายามทุบกระจกเข้าไป แต่ "มีเสียงระเบิดดังขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งสองต้องล่าถอยออกไป เพราะ เปลวไฟมันร้อนเหลือเกิน"

ปีเตอร์ โซลส์บีย์ นายกเทศมนตรีของนครเลสเตอร์ ทวีตว่า เขาขอส่งกำลังใจ "ให้ทุกคน โดยเฉพาะบรรดาเจ้าของที่สร้างประโยชน์มากมายให้แก่สโมสรและเมืองของเรา"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท