ประชุมใหญ่ 'เพื่อไทย' มติไม่เปลี่ยน 'หัวหน้า-เลขาธิการพรรค'

ประชุมใหญ่วิสามัญสมาชิกพรรคเพื่อไทย มีมติเลือก 'พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์' เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ 'ภูมิธรรม เวชยชัย' ยังเป็นเลขาธิการพรรค 'สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์' เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค 'น.ต.ศิธา ทิวารี' เป็นผู้อำนวยการพรรค 'ชัชชาติ' ร่วมประชุมแต่ยืนยันไม่รับทุกตำแหน่ง เหตุยังเป็นผู้บริหารเอกชนอยู่ 

28 ต.ค. 2561 ในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย (พท.) สมัยวิสามัญ ครั้งที่ 1 ในวันนี้ มีวาระการเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค โดยที่ประชุมใช้วิธีการลงคะแนนโหวตลับ ซึ่งผลปรากฏว่า ที่ประชุมเลือก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค ให้เป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม ส่วนรองหัวหน้าพรรค 4 คน ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายปลอดประสพ สุรัสวดี, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ และ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังคงเป็นนายภูมิธรรม เวชชยชัย เช่นเดิม และรองเลขาธิการพรรค 3 คน ประกอบด้วย นายดนุพร ปุณณกันต์, นางสาวอนุตมา อมรสิวัฒน์ และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ส่วนตำแหน่งโฆษกพรรคเป็นของนางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และ น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นผู้อำนวยการพรรค

'ชัชชาติ' ร่วมประชุมพรรคเพื่อไทยเลือก หน.-กรรมการบริหารพรรค ยืนยันไม่รับทุกตำแหน่ง เหตุยังเป็นผู้บริหารเอกชน  

วันเดียวกันนี้ (28 ต.ค.) สำนักข่าวไทย รายงานว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ว่ามาในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ต้องเข้าร่วมประชุมเพื่อใช้สิทธิออกคะแนนเสียง 

ส่วนที่ว่าหากที่ประชุมเสนอชื่อให้เข้ารับตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคจะรับหรือไม่ นายชัชชาติกล่าวว่าไม่รับตำแหน่งเพราะขณะนี้ยังเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชนทำให้ไม่มีเวลาอย่างไรก็ตามพร้อมช่วยงานต่างๆ ของพรรคเต็มที่รวมถึงให้คำแนะนำในข้อกฎหมาย นายชัชชาติกล่าวถึงกระแสข่าวเป็นหนึ่งในแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและรายชื่อนายกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยว่าไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ให้ข่าวแต่ยืนยันไม่ได้มาจากตนอย่างแน่นอน และเป็นเรื่องของอนาคต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท