Skip to main content
sharethis

ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 4 'สุเทพ' เจอตะโกน 'โกหกแล้ว' กลางสีลม เจ้าตัวอัดเป็นพวกจิตใจคับแคบเรื่องประชาธิปไตย ชี้อาจมีนักการเมืองที่เป็นขั้วตรงข้ามคอยหนุนหลังอยู่ ขณะที่วันก่อน อดีต กปปส. ถาม "ตอนแรกที่บอกว่าจะไม่ลงการเมืองอีกเพราะอะไร"

ภาพจากเฟสบุ๊กแฟนเพจ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

29 ต.ค.2561 เข้าสู่วันที่ 4 “ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน” ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่นำโดย สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคฯ โดยมีเส้นทางตามที่กำหนดไว้คือ ถนนสีลมถึงถนนนราธิวาส เริ่มต้นจากการสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 บริเวณลานสวนลุมพินี ก่อนออกเดินถนนสีลม เข้าซอยศาลาแดง ซอยคอนแวนต์ ซอยพิพัฒน์และซอยละลายทรัพย์ จากนั้นเข้าสู่ถนนนราธิวาส จรดถนนสาทร สิ้นสุดที่สกายวอล์คนราธิวาส-ตัดสาทร (สะพานช่องนนทรี)

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ทันทีที่เริ่มเดินเข้าสู่ถนนสีลมหนึ่งมีชายคนหนึ่งได้เดินมาสอบถามว่าเป็นพรรคของสุเทพหรือไม่เมื่อทราบว่า เป็นพรรคของสุเทพ ชายคนดังกล่าวก็ตะโกนทันทีด้วยเสียงอันดังว่า “โกหกแล้ว” แล้วเดินหันหลังจากไป ขณะที่ร้านค้าบางร้านก็ระบุไม่ให้เข้าโดยบอกว่าไม่ต้อนรับ

ข่าวสดออนไลน์ รายงานต่อว่า สุเทพ กล่าวว่า จากการเดินคารวะแผ่นดินที่ กทม.มา 3วั น ได้การตอบรับจากคนกทม.เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการลงพื้นที่เยาวราชเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็พบว่ามีกลุ่มต่อต้านว่าอยากกลับมามีอำนาจ มาขัดขวางก่อกวนการรณรงค์เชิญชวนการสมัครสมาชิกพรรค ทั้งตะโกนด่า รวมถึงโพสต์ด่าในโซเชียล ซึ่งได้กำชับทีมงานขออย่าใส่ใจ อดทนหรือตอบโต้ แต่ให้อยูในความสงบเพราะเป็นการ พบกับประชาชนด้วยหัวใจต้องไม่หวั่นไหวและขอให้ประชาชนติดตามพิจารณา ว่ายังมีขบวนการแบบนี้อยู่

“หลังจากนี้จะทำกิจกรรมต่อในกรุงเทพฯ อีก 3 วัน และจะลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อ แต่ในการทำกิจกรรมระยะนี้ ได้เริ่มมีผู้ก่อกวนการทำกิจกรรม ซึ่งบางรายมีการเดินเข้ามาถามคำถามที่ไม่เหมาะสม หรือ ตะโกนด่าขณะขับรถ เรื่องนี้ส่วนตัวมองว่า กลุ่มคนดังกล่าวมีจิตใจคับแคบเรื่องประชาธิปไตยมากๆ และอาจมีนักการเมืองที่เป็นขั้วตรงข้ามคอยหนุนหลังอยู่ก็ได้” สุเทพ กล่าว

“ล่าสุด มีคนรุ่นใหม่ 2 ถึง 3 รายที่สนใจจะเข้ามาช่วยงานการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ขอย้ำว่าแม้จะต้องการคนรุ่นใหม่แต่ก็ไม่ปิดกั้นหากจะมีอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมกับพรรค” สุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายนงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เฟสบุ๊กแฟนเพจ 'สื่อออนไลน์ Online Media' ได้บันทึกการถ่ายทอดสดขณะที่เดินที่ ถนนเยาวราช ตอนหนึ่ง

มีชายคนที่เดินผ่านทางสนทนากับสุเทพว่า "ตอนแรกที่บอกว่าจะไม่ลงการเมืองอีกเพราะอะไร"

สุเทพ ตอบว่า "ผมไม่เอาแล้ว ผมไม่ลงสมัครแล้ว ผมไม่เอาตำแหน่งแล้ว มาช่วยเขาไง ถ้าเราไม่ช่วยแล้วใครจะช่วยบ้านเมือง ใช่ไหม
ประชาชนทุกคนเราก็ต้องช่วยกัน

ชายที่เดินผ่านทาง "เคยสนับสนุนคุณตอนนั้นนะ แต่ตอนนี้ผมไม่เห็นด้วย"

สุเทพ "โอเคไม่เป็นไร ได้ได้ได้"

เมื่อ 2 ธ.ค.56 กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า สุเทพ ในฐานะ เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อมวลชนที่เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ขณะนั้น ว่า "สื่อจะโกรธจะเกลียดก็ขอโทษเถอะ เพราะจบงานนี้ผมไม่เป็นนักการเมืองอีกแล้ว จะด่าจะเชียร์ผมไม่มีผลต่ออนาคต"

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net