Skip to main content
sharethis

ผู้จัดงานดนตรีพังก์ 'BNK44' ระบุ ธรรมศาสตร์ แจงงานดนตรีครั้งนี้ผิดวัตถุประสงค์ทางวิชาการ ทำให้กิจกรรมครั้งนี้ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมจะแสดงในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ณ ลานประติมานุสรณ์ 6 ตุลา 19

 

2 พ.ย.2561 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศูนย์ทนายความฯ ได้ติดต่อสอบถามกับผู้จัดงานดนตรีพังก์ “BNK44” และได้รับแจ้งว่าต้องเลื่อนการจัดงานออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพิ่งแจ้งเมื่อ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า งานดนตรีครั้งนี้ผิดวัตถุประสงค์ทางวิชาการ ทำให้กิจกรรมครั้งนี้ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีกำหนดการจะแสดงในวันที่ 3 พ.ย.2561 ณ ลานประติมานุสรณ์ 6 ตุลาคม 2519

ทั้งนี้ทางผู้จัดได้ชี้แจงว่าพวกตนได้ดำเนินการขออนุญาตใช้สถานที่กับทางมหาวิทยาลัยและ สน.ชนะสงครามก่อนแล้ว ทางมหาวิทยาลัยให้ใช้ลาน นอกจากนั้นทางตำรวจยังได้มีหนังสือตอบกลับแล้วว่าทางกลุ่มสามารถจัดงานดนตรีนี้ได้

จากเหตุขัดข้องดังกล่าวทำให้ผู้จัดต้องโทรศัพท์แจ้งยกเลิกกับวงต่างๆ ที่เชิญมาร่วมงานไว้แล้ว และต้องรอประสานกับทางมหาวิทยาลัยอีกครั้งเพื่อขอเข้าชี้แจง

ศูนย์ทนายความฯ ยังรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2561 ทางกลุ่มเคยต้องยุติการจัดงานดนตรีพังก์ “BNK44 ..สี่ปีได้แ-กแต่คุกกี้เสี่ยงทาย” เนื่องจากตำรวจเข้ากดดันโฮสเทลแห่งหนึ่งที่ใช้เป็นสถานที่จัดงาน โดยแจ้งกับผู้จัดงานว่างานดังกล่าวอาจมีเนื้อหาที่จะกระทบความมั่นคง การถูกยกเลิกโดยทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่สองที่ทางกลุ่มไม่สามารถจัดงานนี้ได้

ขณะที่เมื่อ 14.30 น.ที่ผ่านมา เพจ 4ปีแล้วนะไอ้สัตว์ ออกแถลงการณ์ ยืนยันแล้วว่า งานวันเสาร์นี้เลื่อนแน่นอนครับ ส่วนสาเหตุนั้น อย่างที่เราได้เรียนให้ทราบว่า ทางผู้ใหญ่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความไม่สบายใจที่งาน “ผิดวัตถุประสงค์ทางวิชาการ” ซึ่งหลังจากนี้ ทางทีมงานของเพจ ผู้ประสานงานฝ่ายสถานที่ และทางมหาวิทยาลัย จะหารือเรื่องนี้เพื่อหาทางออกให้กับทุกฝ่าย ในวันที่ 6 พ.ย. แน่นอนว่า เราในฐานะผู้จัด รู้สึกเสียใจที่เพื่อนๆหลายๆคนเตรียมพร้อมที่จะมา หลายคนจองตั๋วเครื่องบิน รถไฟ รถทัวร์ และเตรียมพลังมาสำแดงเดชในงาน เราต้องขอโทษต่อหัวใจอันมุ่งมั่นและพั๊งค์อย่างแท้จริงของมิตรสหายทุกคน

"แต่อย่างที่เรียนให้ทราบ นี่คือประกาศการเลื่อน ย้ำ นี่คือการเลื่อนวันเฉยๆ ไม่ใช่ยกเลิกงาน ขอให้อ่านให้เข้าใจด้วย ไม่มีใครกดดันใดๆทั้งสิ้น งานคอนเสิร์ตครั้งนี้จะต้องจัดให้ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม เรา เพจ “4ปีแล้วนะไอ้สัตว์” ไม่ว่าจะเผชิญกับอะไรก็ตาม เราขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง" เพจ 4ปีแล้วนะไอ้สัตว์ แถลง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net