Skip to main content
sharethis

นศ.ปี 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าแจ้งความถูกอาจารย์พิเศษแอบถ่ายใต้กระโปรงหลายครั้งจนกระทั่งวางแผนจับได้ ล่าสุดทางผู้บริหารออกโรงแจงแล้วยอมรับมีหลักฐานชัดยินดีให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ เจ้าตัวลาออกแล้ว 


ที่มาภาพ: ผู้จัดการออนไลน์

3 พ.ย. 2561 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานความคืบหน้ากรณีที่นางสาวพลอย (นามสมมติ) อายุ 19 ปี, นางสาวเพชร (นามสมมติ) อายุ 19 ปี และนางสาวผึ้ง (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเปิดเผยพฤติกรรมของอาจารย์หนุ่มที่สอนวิชาภาษาไทยของคณะมนุษยศาสตร์ ตั้งกล้องแท็บเล็ตแอบถ่ายใต้กระโปรงของบรรดานักศึกษาสาวในชั้นเรียน โดยทำทีเป็นวางไว้กับพื้นใกล้โต๊ะที่อาจารย์นั่งสอนในชั้นเรียนแล้วให้นักศึกษามาเขียนลงชื่อเข้าเรียน ซึ่งนักศึกษาสงสัยในพฤติกรรมมาตั้งแต่เริ่มเข้าชั้นเรียนเมื่อเดือน ส.ค. 2561 จนกระทั่งมีการพูดคุยหารือกันและวางแผนจับผิดจนได้หลักฐาน เป็นแท็บเล็ตของอาจารย์คนดังกล่าวที่ต้องกล้องบันทึกวิดีโอความยาวประมาณ 12 นาที มอบให้กับทางผู้บริหารคณะเพื่อดำเนินการลงโทษตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย และส่วนนักศึกษาสาวทั้ง 3 คน ที่เป็นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจภูธร ภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุดหลังจากที่เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและตกเป็นข่าว ทางด้านมหาวิทยาลัยชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2561 ทางคณะบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเพิ่งได้รับเรื่องดังกล่าวจากคณะบดีคณะมนุษย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ประชุมหารือในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้อง และรองศาสตราจารย์โรม จิรานุกรมรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวว่าพบหลักฐานและพยานยืนยันเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง พร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีตามที่ผู้เสียหาย ซึ่งนักศึกษาได้เข้าแจ้งความแล้วนั้น ในส่วนของมหาวิทยาลัยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าวก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะมีการดำเนินการทางกฎหมายด้วย ส่วนอาจารย์ผู้ที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษ ที่ทำสัญญาจ้างเป็นปีต่อปี ก็ได้มีการยื่นใบลาออกไปแล้วในวันที่ 2 พ.ย. 2561 หลังจากเกิดเรื่อง ส่วนเรื่องคดีความก็เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามที่ผู้เสียหาย และผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยินดีให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net