Skip to main content
sharethis

อดีต กปปส. ที่ถูกทหารบุกมาพบที่บ้าน หลังโพสต์วิจารณ์สุเทพ-รัฐบาลทหาร เผยสาเหตุที่โพสต์เพราะ เห็นสุเทพกล่าวหาคนต่อต้านการเดินคาราวะแผ่นดินว่าเป็นพวกฝ่ายตรงข้าม ตนเองในฐานะอดีต กปปส. รู้สึกเก็บกดมานาน และต้องการแสดงตัวว่าที่ผ่านมาถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ

10 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปนิธิ แสนปราญช์ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กแถลงถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารในเครืองแบบเดินทางเข้ามาพบที่บ้าน หลังจากที่เขาได้โพสต์เฟซบุ๊ก (เมื่อวันที่ 8 พ.ย.) กล่าวถึงความผิดพลาดของตัวเองที่เคยไปเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่ม กปปส. โดยในโพสต์ดังกล่าวเขาได้วิพากษ์วิจารณ์ สุเทพ เทือกสุบรรณ และรัฐบาลทหาร

ปนิธิ ระบุว่า เวลาประมาณ 12.30 น. (9 พ.ย.) มีเจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย เข้ามาพบตนที่บ้านพัก โดยถือวิสาสะเข้ามาภายในบริเวณบ้าน และบริเวณโรงงาน โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่หลังจากตนเองได้ถ่ายเฟซบุ๊กไลฟ์เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3 นาย กลับหลบออกไปจากบริเวณบ้าน ตนเองจึงได้เดินตามออกไป ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับตนว่า ต้องการมาหาเพื่อพูดคุยเพียงเท่านั้นไม่ได้มาด้วยจุดประสงค์อื่น อย่างก็ตามในเจ้าหน้าที่เข้ามาไปปรึกษากับผู้บังคับบัญชาว่าจะดำเนินการพูดคุยอย่างไรต่อ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ทหารได้เดินมาลาเพื่อขอตัวกลับ โดยที่ยังไม่ได้พูดคุยใดๆ ทั้งสิ้น

ปนิธิ ได้เฟซบุ๊กไลฟ์อีกครั้งหลังเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านพ้นไป เขาระบุว่า คิดอยู่ก่อนหน้าแล้วว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ทหารมาหาที่บ้าน เพียงแต่ไม่คิดว่าจะรวดเร็วขนาดนี้

“ผมรู้แหละว่าทหารมาหาผมเพราะอะไร เป็นเพราะผมโพสต์ ว่าตัวเองเป็น อดีต กปปส. ต่อสู้มาแล้วก็เห็นการดำเนินเรื่องต่างๆ ของแผ่นดิน มันรู้สึกเก็บกดครับ ความเก็บกดมันเลยพรั่งพรูออกมาเยอะ เพราะมันอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจ และผมถือว่าบ้านนี้เมืองนี้ต้องพูดเรื่องจริงได้... สาเหตุที่ผมเขียนโพสต์ออกไปก็เป็นคุณสุเทพ ออกไปเดินคาราวะแผ่นดิน แล้วมีคนออกไปต่อต้าน สิ่งที่คุณสุเทพทำคือ ไปบอกว่าคนที่ต่อต้านนั้นเป็นพวกฝั่งตรงข้าม เป็นคนเสียผลประโยชน์ ผมเห็นก็รู้สึกว่าเราต้องทำอะไรสักอย่าง... ผมเพียงออกมาพูดแทนคนอีกหลายคนว่าตัวเองถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ” ปนิธิ กล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net