Skip to main content
sharethis

น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ หรือ 'การ์ตูน' อดีตโฆษกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (แฟ้มภาพประชาไท)

10 พ.ย. 2561 มติชนออนไลน์ รายงานว่า น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ หรือ 'การ์ตูน' อดีตโฆษกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้ไลฟ์สดเฟสบุ๊คจากประเทศเกาหลี โดยระบุว่าเวลานี้ ตัวเองได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัยในเกาหลีเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ระยะเวลาในการดำเนินการเพียง 9 เดือนเท่านั้น โดย น.ส.ชนกนันท์ ได้เล่าถึงขั้นตอน การเตรียม เอกสารในการร้องขอต่อรัฐบาลเกาหลีใต้ จนกระทั่งได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัย ถือเป็นคนแรกของปีนี้ที่ได้รับสถานะโดยไม่ต้องขึ้นศาล สาเหตุสำคัญที่ได้รับสถานะเร็ว น่าจะเป็นเพราะได้รับความช่วยเหลือ จากผู้ขอลี้ภัยคนอื่นๆที่ได้รับสถานะแล้วจากประเทศอื่นๆ ที่สำคัญคืออาจจะเป็นเพราะเคยมีนักข่าวเกาหลีจากนิตยสาร ฉบับหนึ่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมาก มาสัมภาษณ์ และตนได้ขึ้นหน้าปก

"ดีใจมากที่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือด้วยดีเสมอมา ต่อไปนี้ก็คงไปสมัครเรียนต่อ อยากเรียกมนุษยวิทยา ไม่อยากเรียนรัฐศาสตร์" น.ส.ชนกนันท์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net