Skip to main content
sharethis

กรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กกต. ส่งหนังสือเรียกตัว บ.ก. ข่าวการเมืองหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ เข้าให้ข้อมูลกรณีการครอบงำพรรคการเมืองของทักษิณ ชินวัตร โดยเข้าให้ไปพบวันที่ 3 ธ.ค. นี้

21 พ.ย. 2561 ไทยโพสต์ออนไลน์ รายงานว่า กรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือถึงบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์(ข่าวการเมือง) พร้อมแนบสำเนาข่าวจากเว็บไซต์ เรื่อง "ทักษิณประกาศลั่นจากฮ่องกง ไม่ยอมแพ้ ถ้าจะแพ้มีแค่ 2 กรณี"

เลขาฯชงความเคลื่อนไหวทักษิณ เข้า กกต. จับตาผิดครอบงำ พท.

กกต.รับลูก 'ประวิตร' สอบ 'ทักษิณ' บงการครอบงำ-ชี้ผิดยุบพรรค 'เพื่อไทย' โต้ไม่เกี่ยวกัน

หนังสือระบุ ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีคำสั่งที่ 666/2561 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อทำการตรวจสอบ กรณีพรรคการเมืองยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้บุคคลอื่น ซึ่งไม่ใช่สมาชิกกระทำการอันใดอันเป็นการควบคุม ครอบงำหรือชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดอิสระ ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม ตามมาตรา 28และมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งมีอำนาจหน้าที่จะดำเนินการให้มีการสืบสวนสอบสวนหรือไต่สวนตามาตรา 41 มาตรา 42 และมาตรา 43 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2560

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงในการแสวงหาและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว จึงขอเรียนเชิญท่านหรือตัวแทนผุ้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลกรณีข่าวตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น.ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี(อาคารบี) ชั้น 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net