Skip to main content
sharethis

พล.ต.เหรียญทอง ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ประกาศไล่ออก พนักงานเปล รพ.มงกุฎวัฒนะ อ้างฉีกธนบัตรที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ถือเป็นการกระทำอันไม่บังควรยิ่ง แถมไม่ให้ตรวจโทรศัพท์มือถือเพื่อพิสูจน์การแสดงความคิด ระบุผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงที่มีโทษให้ไล่ออกโดยไม่มีการชดเชยเงินเลิกจ้าง แต่ยันไม่ดำเนินคดี ม.112

21 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โพสต์ประกาศต่อสาธารณะทางเฟสบุ๊ก 'เหรียญทอง แน่นหนา' อ้างว่า มีพนักงานเปล รพ.มงกุฎวัฒนะ ฉีกธนบัตรที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ซึ่งถือเป็นการกระทำอันไม่บังควรยิ่ง หากตนไม่ลงโทษอย่างเด็ดขาดแล้ว รพ.มงกุฎวัฒนะจะเป็นองค์กรแห่งความจงรักภักดีตามที่ตนประกาศต่อสาธารณชนได้อย่างไร

พล.ต.เหรียญทอง ยังโพสต์อีกว่า กรณีความประพฤติที่ไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์สังคมและนำมาซึ่งความโกรธแค้น ยั่วยุให้เกิดความไม่สงบภายในองค์กร เป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงที่มีโทษให้ไล่ออกโดยไม่มีการชดเชยเงินเลิกจ้าง

ช่วงค่ำวันนี้ (21 พ.ย.61) พล.ต.เหรียญทอง ยังโพสต์อ้างว่า เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย.61 เวลา 22.00 น. โดยประมาณ มีโทรศัพท์จากสหรัฐอเมริกาเข้ามาหาตนโดยอ้างว่าเป็นกลุ่มสิทธิมนุษยชนในสหรัฐอเมริกาจะช่วยเหลือพนักงานที่ผมไล่ออกเพื่อลี้ภัยการเมือง

"ผมก็หัวเราะในความโง่และบ้าของคนที่โทรศัพท์เข้ามาหาผม แล้วผมก็จวกกลับไปว่าการมงการเมืองอะไรกัน ผมไม่ใช่ผู้บริหารราชการแผ่นดิน ไม่ใช่ผู้มีอำนาจรัฐ ผมเป็นแค่ผู้อำนวยการ รพ.เอกชน ผมแค่ไล่ออกพนักงานคนหนึ่ง จะเกิดภัยการมงการเมืองอะไรกัน ผมยังไม่เคยโพสต์ชื่อ-นามสกุลของพนักงานคนนี้เสียด้วยซ้ำ แล้วกลุ่มสิทธิมนุษยชนในสหรัฐอเมริกาจะไปช่วยใครได้ ช่วยสุ่มมั่วหรืออย่างไร" พล.ต.เหรียญทอง โพสต์

พล.ต.เหรียญทอง ระบุต่อว่า กลุ่มที่กล่าวอ้างนี้สามารถบอกชื่อ-นามสกุลของพนักงานที่ตนไล่ออกได้อย่างถูกต้อง โดย พล.ต.เหรียญทอง อ้างว่า พนักงานคนนี้ได้เข้าร่วมกลุ่มสามานย์นี้ซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมตัวกันของกลุ่มคนที่ต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย โดยมีคนไทยที่ลักลอบอยู่ในสหรัฐอเมริกา-ยุโรป-ออสเตรเลีย-อื่นๆ

"พนักงานที่ผมไล่ออกคงจะเข้าใจว่าผมคงจะดำเนินคดี ม.112 แล้ว แต่ผมไม่ได้ดำเนินคดีหรอกครับ โทรศัพท์เมื่อคืนนี้ทำให้ผมรู้ว่าพนักงานคนนี้คือแนวร่วมคนหนึ่งของขบวนการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขอบคุณนะครับที่ช่วยยืนยันความชั่วของพนักงานที่ผมไล่ออก" พล.ต.เหรียญทอง โพสต์

นอกจากนี้ พล.ต.เหรียญทอง ยังระบุอีกว่า เมื่อบ่ายวันที่ 19 พ.ย.61 ซึ่งเป็นวันที่ตนไล่พนักงานคนนี้ออก ก่อนที่ตนจะไล่ออก ตนขอให้พนักงานคนนี้เปิดโทรศัพท์มือถือของเขาเพื่อพิสูจน์การแสดงความคิดเห็นของเขาที่ได้แสดงไว้ในกลุ่มไลน์ของตน ทั้งนี้เพื่อให้พิสูจน์ทัศนะคติของตนเองที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พนักงานคนนี้กลับขัดขืน ไม่ยินยอมให้พิสูจน์ต่อหน้าพนักงานหลายคน เมื่อพนักงานคนนี้ขัดขืนแล้ว ตนก็ไม่ละเมิดสิทธิส่วนตัวของเขา แต่ตนถือว่าเขาไม่พิสูจน์ตนเองว่ามีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์จริง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net