Skip to main content
sharethis

สนช. มีมติเห็นชอบให้เลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ และฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ ดำรงตำแหน่ง กกต. ส่งผลให้คณะกรรมการการเลือกตั้งขณะนี้ มีครบ 7 คนตามรัฐธรรมนูญ 

22 พ.ย. 2561 เว็บข่าวรัฐสภา รายงานว่า พรเพชร  วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เป็นประธานการประชุมพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จำนวน 2 คน โดยภายหลังจากการประชุมลับแล้วนั้น ที่ประชุม สนช. ได้ลงมติให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกกต. (ตามมาตรา 222 มาตรา 217 ประกอบมาตรา 204 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา 12 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560) ดังนี้

1. นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ให้ความเห็นชอบ 148 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 28 เสียง ไม่ออกเสียง 8 เสียง

2. นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ ให้ความเห็นชอบ 149 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 27 เสียง ไม่ออกเสียง 8 เสียง

ผลการออกเสียงลงคะแนน ปรากฏว่า เลิศวิโรจน์  โกวัฒนะ และฐิติเชฏฐ์  นุชนาฏ ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของ สนช. จึงถือว่าได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ว่าที่ กกต. 2 คนดังกล่าว เป็นการสรรหา กกต. เพิ่มเติม ในสัดส่วนของคณะกรรมการสรรหาฯ ส่งผลให้คณะกรรมการการเลือกตั้งในขณะนี้ มีครบ 7 คนตามรัฐธรรมนูญ

สำหรับประวัติของเลิศวิโรจน์  โกวัฒนะ อายุ 60 ปี ปัจจุบันเป็นข้าราชการบำนาญ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม อธิบดีกรมชลประทาน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนฐิติเชฏฐ์  นุชนาฏ อายุ 60 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกสภาทนายความ อนุกรรมกรรมฝ่ายวิชาการ และกรรมการอำนวยการสถาบันวิชาชีพกฎหมายขั้นสูง และทนายความสำนักงาน ดร.ฐิติเชฏฐ์  นุชนาฏ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net