Skip to main content
sharethis

6-7 ธ.ค.นี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศเดินสายให้กำลังใจพรรคการเมืองที่ได้แสดงจุดยืนชัดเจน ”ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ” และ ”ไม่สนับสนุนคสช.ในการแทรกแซงการเลือกตั้ง” ประกอบด้วย พรรคเสรีรวมไทย เพื่อไทย อนาคตใหม่ ไทยรักษาชาติ สามัญชน และประชาชาติ

5 ธ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า กลุ่มประชาชนในนาม "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ประกาศจัดกิจกรรม เดินสายกับพี่น้องประชาชนเพื่อให้กำลังใจพรรคการเมืองที่ได้แสดงจุดยืนชัดเจน ”ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ” และ ”ไม่สนับสนุนคสช.ในการแทรกแซงการเลือกตั้ง”

ตามกำหนดการที่เผยแพร่นั้นระบุว่า จะเริ่มต้น โดยวันพฤหัสรถจะออกจากธรรมศาสตร์เวลา 10.30 น. และในขณะที่เรากำลังเดินทางไปพรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อชาติจะมีแถลงการณ์เวลา 11.00 น. เราจะติดตามรายงานข่าวและรายละเอียดเนื้อหาของแถลงการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมเดินรถต่อไปที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว เพื่อให้กำลังใจสมาชิกพรรคเพื่อชาติ โดยประมาณน่าจะไปถึง Peace Cafe เวลา 14.00 น. ค่ะ

ส่วนพรรคเพื่อไทย อนาคตใหม่ ไทยรักษาชาติ สามัญชน และประชาชาติ กำหนดการคงเดิมในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม เริ่มเก้าโมงเช้า 

เมื่อเวลา 8.29 น. เฟสบุ๊กแฟนเพจ 'ประชาชาติ - People's Nation' ของพรรคประชาชาติ โพสต์ข้อความด้วยว่า พรรคยินดีต้อนรับและขอขอบคุณกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่จะเดินทางมาให้กำลังใจพรรคประชาชาติ เนื่องจากพรรคได้แสดงเจตนารมย์ไม่ขอเข้าร่วมการประชุมในการชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการทางการเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง ที่จัดโดย คสช. ในวันที่ 7 ธ.ค. 2561 ณ สโมสรทหารบก

"การเลือกตั้งคือหนทางในการคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชน การจัดการเลือกตั้งให้มีความเสรีและบริสุทธิ์ ยุติธรรม ปราศจากการโกงเลือกตั้ง เป็นอำนาจและเป็นบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องไม่ถูกแทรกแซงโดย คสช. ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม" เพจ 'ประชาชาติ - People's Nation' โพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net