โฆษกรัฐบาลเตือนขึ้นป้ายเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ระวังมิให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เกี่ยวข้องกับการขึ้นป้ายโกอินเตอร์ที่ราชบุรี ย้ำเป็นเรื่องส่วนบุคคล เตือนระมัดระวังทำผิดกฎหมาย แม้ชื่นชอบการทำงานของนายกรัฐมนตรี ขณะที่ล่าสุดป้ายอวยล่องหนไปแล้ว มีป้ายงานฝังลูกนิมิตวัดพิกุลทองมาติดตั้งแทน

6 ธ.ค. 2561 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานคำให้สัมภาษณ์ของพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีที่โซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพถ่ายป้ายขนาดใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ จ.ราชบุรี ซึ่งมีเนื้อหาคล้ายกับป้ายหาเสียง มีข้อความสนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน

โดยพุทธิพงษ์กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า ขณะนี้ป้ายดังกล่าวถูกปลดลงแล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขึ้นป้ายดังกล่าวแต่อย่างใด และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้ โดยเน้นย้ำว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล และไม่มีส่วนรู้เห็น แต่เข้าใจถึงเจตนาดีที่ผู้กระทำต้องการเห็นบ้านเมืองปราศจากการทุจริตคอร์รัปชัน อย่างไรก็ตาม แม้จะชื่นชอบหรือให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ท่านก็ได้ฝากเตือนให้ระมัดระวัง โดยจะต้องศึกษาข้อกฎหมายและระเบียบต่างๆ และทำด้วยความรอบคอบ หรือไม่ทำเลย เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า ส่วนตัวเคารพกฎหมายและจะไม่ทำผิดกฎหมายเด็ดขาด รวมทั้งกำชับให้ตรวจสอบหากมีการร้องเรียน เพื่อความถูกต้องและโปร่งใส

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงป้ายโฆษณาชื่นชมการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.ราชบุรีว่า สามารถทำได้ หากยังไม่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง แต่หากมีการประกาศแล้วจะต้องเอาป้ายดังกล่าวลง ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะทำได้หรือไม่นั้น ขอไม่แสดงความเห็น แต่เห็นว่าจะทำอะไรหากไม่มีความผิด ก็สามารถทำได้ โดยเรื่องนี้เห็นว่าไม่ได้เป็นการโฆษณา แต่เป็นข้อความเกี่ยวกับการต่อต้านทุจริตและแม้ช่วงนี้จะใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง แต่เห็นว่านายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้ตอบรับพรรคการเมืองใดให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ล่าสุด ป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ที่เคยติดตั้งปัจจุบันกลายเป็นป้ายงานปิดทองฝังลูกนิมิตไปแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท