Skip to main content
sharethis

'คนอยากเลือกตั้ง' เดินสายให้กำลังใจพรรคการเมืองต้าน คสช. สืบทอดอำนาจ ประเดิม "เสรีรวมไทย" 'โบว์ ณัฏฐา' บอกเมื่อสู้เผด็จการ ข้างหลังพิงประชาชนได้ ขณะที่รองโฆษก คสช. บอกพรรคการเมืองที่ไม่มาก็ย่อมได้ถือเป็นสิทธิ แต่อย่ามาวิพากษ์วิจารณ์ตอนหลัง โดยจะให้เวลาพรรคการเมืองคิดอีก 1 คืน ก่อนประชุมจริง 7 ธ.ค. ที่สโมสรทหารบก

ณัฏฐา มหัทธนา และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มอบดอกไม้ให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เพื่อเป็นกำลังใจที่แสดงจุดยืนอย่างชัดเจน "ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ” และ ”ไม่สนับสนุนคสช.ในการแทรกแซงการเลือกตั้ง” ณ ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 (ที่มา: พรรคเสรีรวมไทย)

กรณีที่หลายพรรคการเมืองทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ พรรคสามัญชน ฯลฯ ประกาศไม่เข้าร่วมประชุมแม่น้ำ 5 สายที่ คสช. เชิญพรรคการเมืองหารือนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. เปิดเผยถึงการประชุมแม่น้ำ 5 สาย ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ที่สโมสรทหารบกว่า คสช.ส่งการ์ดเชิญไปถึงพรรคการเมืองทั้งหมด 105 พรรค และทราบว่าปฏิเสธมาแล้ว 10 พรรค ซึ่งแต่ละพรรคจะมาหรือไม่มาก็ได้ ถือเป็นสิทธิ ทั้งนี้ตามรายงานของข่าวสดออนไลน์

รองโฆษก คสช. กล่าวว่า การจัดพูดคุยครั้งนี้เพื่อทุกคนทุกพรรคที่จะมีส่วนเตรียมการเลือกตั้ง คสช.ต้องการให้พรรคการเมืองมารับฟังข้อมูล และข้อเสนอแนะ ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์จากพรรคการเมืองว่าการหารือวันที่ 7 ธ.ค.เป็นเพียงการให้ไปร่วมรับฟังนั้น ตนไม่อยากให้นำข้อมูลในการ์ดเชิญไปตีความ เพราะเป็นเพียงข้อมูลและเนื้อหาในการ์ดเชิญ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ขณะที่ในเนื้อหาสาระจริงๆ ยังมีข้อปลีกย่อยอีกมาก จึงอยากให้พรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยกัน แต่หากบุคคลใด พรรคใดที่ไม่เข้าประชุม ก็จะไม่ได้รับรู้สาระและรายละเอียดในที่ประชุม ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ

“ไม่มา ก็ไม่มา แต่ขออย่ามาคอมเมนต์ในตอนหลัง อย่ามาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะมันเป็นมารยาท และจะไม่กดดันใครให้มาร่วมประชุม คงให้เวลาพรรคการเมืองไปนอนคิดอีก 1 คืน โดยจะรอดูพรุ่งนี้ เพราะการกระทำพรุ่งนี้ อาจไม่เหมือนกับที่พูดไว้เมื่อวาน เพราะเป็นเหตุการณ์ในแต่ละวัน” รองโฆษกคสช. กล่าว

"คนอยากเลือกตั้ง" หนุนพรรคการเมืองต้าน คสช. สืบทอดอำนาจ

ส่วนความเคลื่อนไหวของ "คนอยากเลือกตั้ง" วันนี้ (6 ธ.ค.) ณัฏฐา มหัทธนา และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มอบดอกไม้ให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เพื่อเป็นกำลังใจที่แสดงจุดยืนอย่างชัดเจน "ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ” และ ”ไม่สนับสนุน คสช. ในการแทรกแซงการเลือกตั้ง” ณ ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย

"เดินทางมาให้กำลังใจ เนื่องจากว่าการแสดงตนชัดเจนเพื่ออยู่ตรงข้ามเผด็จการบ่อยครั้งมีราคาที่ต้องจ่าย ไม่ว่าจะเป็นการถูกตั้งข้อหา การถูกกลั่นแกล้งในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นต่อไป เราอยากให้ท่านทราบว่าเมื่อเงยหน้าขึ้นสู้เผด็จการ ข้างหลังสามารถพิงประชาชนได้ ประชาชนพร้อมอยู่เคียงข้าง" ณัฏฐากล่าว

ส่วนกำหนดการของ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ในวันที่ 7 ธ.ค. เวลา 09.00 น. จะไปที่ทำการพรรคเพื่อไทย 09.30 น. ไปที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ 11.30 น. ไปที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ 13.00 น. พบพรรคสามัญชนที่ห้องโถงสำนักงาน กกต. และเวลา 16.00 น. ไปที่ทำการพรรคประชาชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net