Skip to main content
sharethis

ที่ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ระบุความคืบหน้าการฝึกชุดคุ้มครองตำบลและอาสามัครรักษาดินแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้รับการจัดตั้งแล้วจำนวน 7 พันกว่าอัตรา

ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่จังหวัดยะลา ทำการฝึกที่หน่วยเฉพาะกิจยะลา เมื่อเดือน มี.ค. 2560 (แฟ้มภาพ: เบนาร์นิวส์)

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2561 ว่า พล.อ.ปราการ ชลยุทธ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธี ที่สำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อบูรณาการแผนการปฏิบัติงานจัดตั้งชุดคุ้มครองตำบล การฝึกกำลังประจำถิ่นให้มีความเข้มแข็ง มีขีดความสามารถในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของคนในชุมชนให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งรับฟังปัญหาข้อขัดข้องเพื่อหาแนวทางปรับและแก้ไขให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมและมีความเข้มแข็งที่จะสามารถสร้างความปลอดภัยให้กับชุมชนได้อย่างแท้จริง

“ที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าการฝึกชุดคุ้มครองตำบลและอาสามัครรักษาดินแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งได้รับการจัดตั้งแล้ว จำนวน 7 พันกว่าอัตรา เพื่อบูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ เกิดความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การฝึกกำลังประจำถิ่นให้มีวินัย มีความพร้อมในการเผชิญเหตุ ซึ่งเป็นไปตามการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วมของรัฐบาล และขอให้อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้นำข่าวดีของภาครัฐในการช่วยพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปสู่ชุมชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net