Skip to main content
sharethis

'ปิยบุตร' ปลุกพลังคนหนุ่ม-สาวแสดงพลังไปเลือกตั้ง อย่าให้ซ้ำรอย BREXIT ด้าน 'ธนาธร' ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ยันส่งผู้สมัครครบ 350 เขต ชี้พรรค 'อนาคตใหม่' เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงระยะเวลาอันสั้นเพราะประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันคาดหวังจะเห็นการเมืองรูปแบบใหม่มาร่วมมือกัน


แฟ้มภาพ: พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party

9 ธ.ค. 2561 มติชนออนไลน์ รายงานว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง ผลโพลระบุประชาชนร้อยละ 93.5 จะไปเลือกตั้ง ซึ่งกว่า 52 ล้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง แบ่งเป็น ประชาชนอายุ 18-25 ปี ที่จะได้เลือกตั้งเป็นครั้งแรก กว่า 7 ล้านเสียงว่า ตั้งใจว่าจะไม่ไปเลือกตั้งนั้นว่าสำคัญที่สุดสำหรับเยาวชนที่อายุ 18-25 ปี ที่จะได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก ตนคิดว่าจะออกไปเลือกพรรคอะไรก็สุดแท้แต่เป็นอำนาจในการตัดสินใจของพวกเรา แต่ขอให้ออกไปใช้สิทธิ์ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าคนรุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่จะมีบทบาทในสังคมไทยต่อไปอีกอย่างยาวนาน แล้วถ้าวันนี้เขามีสิทธิ์เลือกตั้งแต่ปรากฎว่าไม่ยอมออกไปใช้สิทธิ์ถ้าออกไปน้อยวันข้างหน้าเกิดเราจะมาเรียกร้องโวยวายก็จะโดนด่ากลับมาว่าช่วยไม่ได้ไม่ไปเลือกตั้งเองเหมือนกรณี BREXIT ที่เกิดขึ้นมาแล้ว

“อยากให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกให้มีความหมายมากที่สุด เพื่อกำหนดอนาคตของตัวเอง และกำหนดอนาคตของสังคมไทย มีคนดูถูกว่าการเลือกตั้งเป็นเพียง 4 วินาทีในคูหา แต่ 4 วิธีในคูหาครั้งนี้ จะเป็น 4 วินาทีที่มีความสำคัญที่สุดในการกำหนดอนาคตของประเทศว่า เราอยากจะอยู่ในสังคมแบบนี้ต่อไป หรือเราอยากจะร่วมกันออกแบบอนาคตใหม่ๆ ร่วมกัน ขอให้ไปใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุดแล้วกัน” นายปิยบุตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าหากมีผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากดังผลสำรวจจริง ก็จะส่งผลให้การเลือกตั้งครั้งที่จะถึงมีความหมายต่อคะแนนเลือก ส.ส.เป็นอย่างมาก เนื่องจากในจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 52 ล้านคนเศษนั้น มีจำนวนหนึ่งคือ ประชาชนอายุระหว่าง 18-25 ปี กว่า 7 ล้านคน ที่ยังไม่เคยใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2554 หรือ 8 ปีที่แล้ว โดยคะแนนของประชาชนกลุ่มนี้คิด เมื่อคิดคะแนนเฉลี่ยส.ส.1คนต่อ 75,000 คะแนน ก็จะพบว่าวัยรุ่นจะส่งผลต่อเก้าอี้ ส.ส.ถึง 93 ที่นั่ง

'ธนาธร' ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ยันส่งผู้สมัครครบ 350 เขต

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2561 NEW18 รายงานว่าที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จปทุมธานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค เดินทางมาพบกับคณะทำงาน จ.ปทุมธานี โดยมีสมาชิกพรรคอนาคตใหม่และผู้ลงแข่งขันไพรมารีโหวต เป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทั้ง 6 เขตให้การต้อนรับ

นายธนาธร กล่าวกับคณะทำงานและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ใน จ.ปทุมธานีว่า พรรคอนาคตใหม่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงระยะเวลาอันสั้น ทั้งนี้เพราะประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันคาดหวังจะเห็นการเมืองรูปแบบใหม่มาร่วมมือกัน ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ต้องการให้ทุกคนเป็นเจ้าของพรรค ขอยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่มีความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ โดยพรรคอนาคตใหม่จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต ทั่วประเทศ

จากนั้นเวลา 16:00 น. นายธนาธร และคณะเดินทางรณรงค์ประชาสัมพันธ์การรับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่บริเวณโดยรอบศูนย์การค้า ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต โดยได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อค้าแม่ขาย และประชาชนที่ผ่านไปมา พร้อมกันนี้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง เศรษฐกิจ กับประชาชนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ในแต่ละจุดที่ไปมีประชาชนสนใจและให้การตอบรับพรรคอนาคตใหม่รวมถึงเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

โดยจุดสุดท้ายของการเดินรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ คือ ตลาดสะพานแดง ซึ่งมีประชาชนมารอพบ นายธนาธร เพื่อทักทายเป็นกำลังใจให้ ประชาชนบริเวณนี้ส่วนใหญ่รู้จักพรรคอนาคตใหม่ และต้องการคนรุ่นใหม่เข้าไปบริหารประเทศ และอยากเห็นพรรคอนาคตใหม่ลดบทบาทของกองทัพ ตามเจตนารมณ์ของพรรคที่ต้องการเปลี่ยนโครงสร้างการเมือง และหวังว่า หลังการเลือกตั้งประชาชนจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net