ทหารบุกอุ้มลูกเมียลุงสนามหลวง ยังไม่ทราบชะตากรรม 3 วันแล้ว

11 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 15.45 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้่งจากนางจินดา สันติภราภพ ผู้เป็นพี่สาวของผู้ถูกจับกุมตัวว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารไปจับกุมตัวนางลัดดาวัลย์ ชีวสุทธิ์ อายุ 62 ปี และนายสุทธวัช ชีวสุทธิ์ ผู้เป็นบุตรชาย วัย 31 ปี ที่บ้านแขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ และยังได้นำตัวนางลัดดาวัลย์และบุตรชายไปตรวจค้นยังที่ทำงานใกล้กลับ รพ.ศิริราช ในช่วงสายของวันเดียวกัน จากนั้นได้นำตัวคนทั้งสองไปควบคุมตัวไว้โดยไม่ได้แจ้งให้ญาติมิตรได้ทราบว่าได้นำตัวทั้งสองไปขังไว้ที่ไหน และจะมีการปล่อยตัวเมื่อไหร่ อย่างไร

นางลัดดาวัลย์ ชีวสุทธิ์ และนายสุทธวัช ชีวสุทธิ์ เป็นภรรยาและบุตรชายของนายชูชีพ ชีวสุทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองและนักจัดรายการวิทยุใต้ดินในนาม "ลุงสนามหลวง" ซึ่งได้มีการรณรงค์ให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบสหพันธรัฐ (องค์กรสหพันธรัฐไท) ที่ได้มีการรณรงค์ใส่เสื้อที่มีแถบสีขาวแดงประดับในที่สาธารณะจนเป็นเหตุให้มีการจับกุมสมาชิกกลุ่มไปเป็นจำนวนกว่าสิบคนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 


ลัดดาวัลย์ ชีวสุทธิ์


สุทธวัช ชีวสุทธิ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท