Skip to main content
sharethis

เฉลิม อยู่บำรุง ชูนโยบายแก้รัฐธรรมนูญ ยกเลิกยุทธศาสตร์ เชื่อพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแน่ เผยเวลานี้มี 2 หน่วยงานเตรียมโกงเลือกตั้ง ย้ำหากพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลเพราะรวมเสียง ส.ว. 250 เสียง เชื่อว่าจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะจะเจอกับการตรวจสอบที่เข้มข้น

ภาพจากเพจพรรคเพื่อไทย

12 ธ.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจกับสื่อมวลชนหลังว่างเว้นทางการเมืองมา 4 ปี ว่า ตลอดเวลาที่หายไป ได้ติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้ตนได้มาเป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง และศูนย์ปฏิบัติการพิเศษให้การเลือกตั้งเกิดบริสุทธ์ และยุติธรรม โดยหลังวันที่ 2 ม.ค. นี้ เพื่อไทยพร้อมลงพื้นที่หาเสียงทุกจังหวัด ฝากถึงสมาชิกที่ออกจากเพื่อไทยไปร่วมพลังประชารัฐว่าเมื่อออกไปแล้วไม่ควรที่จะอิงเเอบใช้ชื่อของเพื่อไทยไปหาเสียง 

แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มี 2 หน่วยงานกำลังคิดจะโกงการเลือกตั้ง เพื่อช่วยเหลือพรรคการเมืองพรรคหนึ่งด้วยวิธีการต่าง ๆ ตนเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะไม่ชนะการเลือกตั้ง แม้จะรวมกับ 250 ส.ส. ได้ก็จะเป็นรัฐบาล แต่ก็จะอยู่ไม่ได้นาน และหากพรรคเพื่อไทยเป็นฝ้ายค้านก็จะตรวจสอบอย่างเข้มข้น 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนทราบว่ามีการวิ่งเต้นขอตำแหน่ง เช่น สมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และสุชาติ ตันเจริญ  เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรววงพลังงาน ซึ่งดูชื่อแล้วเชื่อว่าประชาชนจะไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุน 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในทางกลับกันส่วนตัวเชื่อว่าเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. นี้ และเมื่อรวมกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจะได้ 300 เสียง นอกจากนี้ในการเลือกตั้ง ตนได้ตั้งคณะทำงานย่อยของศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งมีอดีตนายทหาร นายตำรวจระดับสูง เพื่อติดตามเรื่องทุจริต โดยใช้สโลแกน ตาสับปะรดและหูทิพย์  ใช้ผู้สมัครในพื้นที่เป็นแกนหลักในการติดตามความเคลื่อนไหว หากพบกระทำความผิด จะจับทุกคน 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ประเด็นหลักที่จะใช้หาเสียง คือจะเสนอแก้รัฐธรรมนูญที่เป็นมรดกบาป ไม่เป็นประชาธิปไตย และสืบทอดอำนาจ โดยเฉพาะ มาตรา 272 ที่ให้ ส.ว. สามารถลงคะแนนเลือกนายกฯ ได้ นอกจากนี้ จะให้ยกเลิกแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพราะตนอ่าน 3 ครั้ง ไม่พบเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ และไม่มีการพูดถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติด หากรัฐบาลมองว่าแผนยุทธศาสตร์ชาติที่ร่างมามีประโยชน์จริง ตนก็พร้อมที่จะดีเบตด้วย 

แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการวิจารณ์บัตรเลือกตั้งที่ไม่มีโลโก้และชื่อพรรคว่า ทำให้ประเทศล้าหลังและไม่มีความเป็นสากล ซึ่งวิธีการที่เหมาะสมคือใช้เบอร์เดียวทั้งประเทศ นอกจากนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ควรห้ามพรรคการเมืองเปิดเวทีปราศรัยโดยอิสระ เพราะการให้ปราศรัยในเวทีที่กกต.จัด ไม่มีคนไปฟัง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net