Skip to main content
sharethis

สุพล ฟองงาม แจงปมวิดีโอตั้งคำถาม ให้ชาวบ้านมารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แลกสมัครเป็นสมาชิกพรรคฯ คาดมาจากการสื่อสารสับสน จนเกิดการเข้าใจผิด หรืออาจเป็นฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาสร้างสถานการณ์ 

23 ธ.ค.2561 จากที่ผู้ชื่อเฟสบุ๊ค ‘จูเนียร์ผู้ที่เป็นชาวไซยา ถล่มดาวเบจิต้า และไปดาวนาเม็ก’ โพสต์วิดีโอขณะเข้าไปต่อว่า โดยอ้างว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเก็บตกรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมระบุว่า มี การลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสนับสนุนพรรค เหตุเกิดที่บ้านหวาย ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร นั้น

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานคำชี้แจงจาก สุพล ฟองงาม คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ถึงกรณีดังกล่าว โดย สุพล กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ส่วนตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะนโยบายของรัฐบาลเรื่องการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีรายละเอียดชัดเจน และไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการเปิดรับสมาชิกของพรรคการเมือง เป็นคนละเรื่องกัน และการจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคในขณะนี้มีขั้นตอนกำหนดชัด ไม่ได้ง่ายเหมือนเดิม ต้องตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัคร มีการชำระเงินค่าบำรุง มีพยานยืนยัน ที่สำคัญแนวทางของพรรคไม่ได้ต้องการขยายสมาชิกให้มากจนดูแลไม่ทั่วถึง เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นไปได้ว่าอาจมาจากการสื่อสารสับสน จนเกิดการเข้าใจผิด หรืออาจเป็นฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามา สร้างสถานการณ์หรือไม่ จึงต้องสอบถามจากว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่นั้นๆ ก่อนว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนั้นเกิดขึ้นหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net