Skip to main content
sharethis

นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ (ป้าน้อย) ภรรยาของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ผู้ลี้ภัยการเมือง นักเคลื่อนไหวการเมืองและนักจัดรายการวิทยุใต้ดินที่ได้หายตัวไปจากประเทศที่เขาลี้ภัยอยู่ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทราบข่าวแล้วจากทางสื่อออนไลน์และได้เห็นภาพห้องพักและโต๊ะทำงานผ่านทางโซเชียลมีเดีย และได้เห็นภาพภายในห้องพักที่มีคนส่งมาให้ดูเห็นเหตุผิดปกติว่าเครื่องตรวจวัดความดันที่นายสุรชัยใช้เป็นประจำไม่ได้นำติดตัวไปด้วย แต่ไม่เห็นภาพเครื่องวัดระดับน้ำตาลอยู่ในภาพ 


ภาพโต๊ะทำงานในห้องพัก


ภาพเตียงนอน

ในส่วนการติดต่อสื่อสารทางไลน์ ป้าน้อยบอกว่าได้พูดคุยกันนานๆ ครั้ง จะคุยกันเฉพาะในเรื่องสุขภาพ ถ้ามีภาพอะไรที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพก็จะส่งไป แต่จำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่แล้ว แต่ก็มีคนเล่าให้ฟังต่อมาว่า ได้มีคนติดต่อสื่อสารทางไลน์กับ อ.สุรชัย ครั้งสุดท้ายประมาณวันที่ 11 ธันวาคม 2561

ป้าน้อยกล่าวอีกว่า ทางลูกๆ ได้ทราบข่าวแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี โดยส่วนตัวก็ได้แต่สวดภาวนาและขอวิงวอนผู้ที่จับตัว อ.สุรชัยและพวกไปว่าอย่างไรก็อย่าให้ถึงกับเอาชีวิตกันเลย

ลืออุ้ม อ.สุรชัย ผู้ลี้ภัยหายจากที่พัก 12 วันแล้ว

ขณะที่ในโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ข้อมูลการหายตัวไปของ อ.สุรชัยเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่าประตูห้องพักของผู้สูญหายทั้ง 3 คนยังเปิดอยู่ เอกสารสำคัญหายไปบางส่วน และมีร่องรอยการรื้อค้นที่พักของทั้งสามคน 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net