เพิ่งตอบ ‘พิกิฏ’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ โต้ปมสมัครสมาชิกพรรคแลกบัตรคนจน

พิกิฏ ศรีชนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ยโสธร โต้คลิปสมัครสมาชิกพรรคแลกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เผยแจ้งความผู้โพสต์คลิปแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีที่ ผู้ชื่อเฟสบุ๊ก ‘จูเนียร์ผู้ที่เป็นชาวไซยา ถล่มดาวเบจิต้า และไปดาวนาเม็ก’ โพสต์วิดีโอขณะเข้าไปต่อว่าจุดเก็บตกรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยระบุว่า มี พิกิฏ ศรีชนะ ผู้แทนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มาด้วยแถมยังมีการโฆษณาชวนให้มา ลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสนับสนุนพรรค ถ้าใครไม่ลงทะเบียนพรรค จะไม่ได้ใบ สวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนคนที่ลงสนับสนุนพรรคจะได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนที่ลงทะเบียนพรรคต้องมีการแปะโป้ง ใส่รูป ยื่นสำเนาบัตรประชาชน พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า พิกิฏ ศรีชนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ยโสธร เขต 1 เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันนั้นได้ลงพื้นที่เพื่อพบปะชาวบ้านเพื่อพูดเรื่องนโยบายที่ตนมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปทุกที่และทุกตำบลเพื่อสอบถามว่าชาวบ้านมีปัญหาอะไรเพื่อรวบรวมมาเป็นนโยบายของพรรค ไม่ได้กระทำตามที่คลิปได้กล่าวอ้าง และไม่ใช่หน้าที่ที่ตนต้องทำ

พิกิฏ กล่าวต่อถึง กรณีมีใบสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐและมีใบแบบฟอร์มลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐว่า เรื่องใบสมัครสมาชิกพรรคทีมงานตนนําไปให้ประชาชนที่สนใจที่จะสมัครอยากร่วมอุดมการณ์กับพรรค ให้แสดงความจํานงไว้ ยังไม่ใช่เป็นการสมัคร ซึ่งการเป็นสมาชิกพรรคต้องเซ็นชื่อและพิมพ์ลายนิ้วมือ และจะสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อพรรคพลังประชารัฐเป็นคนแจ้งศูนย์ให้เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพร้อมทั้งเสียเงินค่าสมัคร ในส่วนของใบแบบฟอร์มลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ตนไม่ทราบ เพราะไม่ใช่หน้าที่ตน เป็นเรื่องของรัฐบาลและต้องไปถามนายอําเภอว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็น มาอย่างไร และขอยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแจ้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เมื่อถามว่ามีชาวบ้านอ้างว่าแบบฟอร์มลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐและใบสมัครสมาชิกพรรคพลัง ประชารัฐ จะแนบมาด้วยกัน พิกฏ กล่าวว่าไม่น่าจะใช่เพราะแบบฟอร์มลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐเป็นเรื่องของทางอําเภอเนื่องจากมีการขึ้นทะเบียนในรอบ 2 มาแล้ว ตนไม่ทราบว่าแบบฟอร์มดังกล่าวมาจากไหน ต้องให้ไปถามนายอําเภอหรือผู้ใหญ่บ้านคงจะทราบเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามตนได้ไปแจ้งความดําเนินคดีไว้ที่ สภ.กุดพุ่ม ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วน สภ.เลิงนกทานั้นได้เดินทางไปลงบันทึกประจําวันไว้เป็น หลักฐานว่าสิ่งที่ผู้โพสต์กล่าวอ้างมาไม่ใช่ความจริง เพื่อให้คนที่โพสต์มาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่ามีเจตนา อะไร ตนไม่มีเจตนาไปว่าร้ายอะไรผู้โพสต์คลิป อย่างไรก็ตามตนต้องขอโทษผู้ใหญ่ทุกคนในพรรคด้วยที่ ทําให้เข้าใจผิดไปหลายเรื่อง แต่จากการที่ตนทราบจากทางอําเภอและทางเจ้าหน้าที่ตํารวจที่เรื่องพยานมา พูดคุยแล้วก็ไม่เป็นจริงตามที่ผู้โพสต์กล่าวอ้าง

หนุ่มอัดคลิปแฉ ตั้งโต๊ะแจกบัตรคนจนพร้อมให้สมัครสมาชิก 'พลังประชารัฐ' ที่ยโสธร

นายอำเภอแจงแจกบัตรคนจนกับสมัครพรรคพลังประชารัฐ เกิดคนละวัน - นำหนุ่มโพสต์คลิปไปคุยที่โรงพัก

แกนนำ พปชร.คาดคลิปสมัครสมาชิกพรรคแลกบัตรคนจน เข้าใจผิดหรือฝ่ายตรงข้ามสร้างสถานการณ์

กม.พรรคการเมือง ระบุชัดจูงใจคนเป็นสมาชิกด้วยเงินและประโยชน์อื่น มีโทษถึงยุบพรรค

กกต. สั่งสอบคลิปจูงใจสมัครสมาชิกพลังประชารัฐ คาดใช้เวลา 1-2 เดือนรู้ผล

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ทื่ผ่านมาก่อนเผยแพร่ข่าว ผู้สื่อข่าวประชาไทได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังสำนักงานของ พิกิฏ พบว่ามีเพียงผู้ดูแลสำนักงานรับโทรศัพท์ และได้เบอร์ติดต่อ คุณใจ ซึ่งเป็นทีมงานของพิกิฏ เพื่อขอเบอร์โทรของพิกิฏและสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว แต่ได้รับคำชี้แจงว่า พิกิฏ ขณะนี้กำลังลงพื้นที่ ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ และจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท