นคร มาแฉ หัวคะแนนพปชร. จดชื่อแจกเงินที่พิษณุโลก เชียงรายขึ้นป้ายหาเสียงอิงนโยบายรัฐ

เชียงรายขึ้นป้ายหาเสียงอิงนโยบายรัฐ ว่าที่ผู้สมัคร จ.ตรัง ถ่ายคลิปชาวบ้านขอบคุณนายกฯ ให้บัตรคนจน นคร มาฉิม ออกมาแฉ หัวคะแนนพรรคพลังประชารัฐจดชื่อ แจกเงิน ผู้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่แจกบัตรคนจนกับหน่วยงานรัฐ ขณะที่เพื่อไทยถูกสั่งปลดป้ายหาเสียงที่โคราช

ว่าที่ผู้สมัครพลังประชารัฐจังหวัดตรังอัดถ่ายชาวบ้านขอบคุณประยุทธ์ให้บัตรคนจน

26 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อประชาไท รายงานว่า เฟสบุ๊กแฟนเพจนิพันธ์ ศิริธร ตรัง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดตรัว เขต 1  ได้เผยแผร่คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 13 และวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นการบันทึกภาพชาวบ้านสองคนซึ่งถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมระบุว่า ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเหมือมเดิม เพราะได้ช่วยเหลือคนจน ช่วยเหลือผู้ที่ลำบากและต้องการให้ช่วยเหลือต่อไปอีก และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้ให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งทำให้ได้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว

พลังประชารัฐเชียงรายขึ้นป้ายหาเสียงอิงนโยบายรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้มีการขึ้นป้ายคัทเอาท์หาเสียงของ รัตนา จงสุทธานามณี ผู้ที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดเชียงราย โดยมีรูปของรัตนา โลโก้พรรค และข้อความที่ระบุว่า สนับสนุนนโยบายรัฐบาล บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปีใหม่ 500 บาท ซื้อของ 200-300 บาทต่อเดือน ช่วยเหลือครัวเรือนค่าไฟฟ้า 230 บาท ค่าน้ำประปา 100 บาท ค่าเช่าบ้าน-ค่าเดินทางไป รพ. ผู้สูงอายุ ฯลฯ / รถไฟเชียงราย อนุมัติรถไฟเด่นชัย-เชียงราย เปิดใช้งานปี 65-66 / อสม.- ผู้สูงอายุสวัสดิการเดือนละ 1000 บาท

นคร มาฉิม แฉผู้สมัครพลังประชารัฐลงพื้นที่ร่วมแจกบัตรคนจด หัวคะแนนจดชื่อ ไล่แจกเงิน

ขณะที่ นคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กแฟนเพจนคร มาฉิมโดยใจความตอนหนึ่งสรุปได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช. ได้เปรียบพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยอย่างสุดกู่ เช่น มีอำนาจในการแต่งตั้ง ส.ว. 250 คน เป็นรับรองการสืบทอดอำนาจ มีการตั้งพรรคการเมืองซึ่งใช้ชื่อคล้ายกับโครงการของรัฐบาล ขณะที่พรรคการเมืองแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตย อย่างพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติและ พรรคอนาคตใหม่ ไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเต็มที่ แต่พรรคการเมืองฝ่ายหนุน คสช. ทำอะไรก็ได้ ไม่มีความผิด ในทางการเมืองถือว่าไม่อิสระและไม่ยุติธรรม ไม่ฟรี ไม่แฟร์

นคร ระบุว่า มติ ครม. เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2561 ได้เห็นชอบหลักการและแนวทางการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ แล้วมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย ผ่านผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ผ่านนายอำเภอทุกอำเภอ ไปยัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานอีกหลายหน่วยงาน ใช้เงินภาษีประชาชน ไปแจกจ่าย แล้วให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในนามของพรรคที่สนับสนุนให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจต่อไป ไปร่วมแจกและให้ประชาชนต้องเลือกเพื่อให้ได้เงิน คนละ 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท แล้วแต่ประเภท เช่นเมื่อวานนี้ 25/12/61 ที่บริเวณตลาดนัดบ้านโคกใหญ่ ตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก จดบัตร ลงทะเบียน แล้ววันนี้ 26/12/61 หัวคะแนนกำลังเอาเงินไปให้ตามรายการที่จดไว้เมื่อวาน ขณะนี้หัวคะแนนก็กำลังเอาเงินแจกอยู่

นคร ระบุต่อว่า การแจกเงินหากสุจริตใจและแจกจ่ายให้ประชาชนอย่างเป็นธรรม ตามนโยบายผมไม่ว่าและไม่เคยขัดขวาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนความทุกข์ยากลำบากของประชาชน แต่สมุนบริวารของท่านแอบอ้างและสื่อให้ประชาชนที่ได้รับเงินจะต้องเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนท่านและต้องการให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปจึงเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและไม่สง่างามในทางการเมืองอย่างยิ่ง

“ผมจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ หยุดหรือสั่งให้สมุนบริวารของท่านให้หยุดการกระทำดังกล่าวเสีย เรามาแข่งกันอย่างฟรีและแฟร์ในสนามการเลือกตั้งให้ประชาชนตัดสินใจอย่างอิสระ เสรี เป็นธรรมไม่ดีกว่าหรือ ว่าคนไทยส่วนใหญ่ ต้องการประชาธิปไตย หรือ เผด็จการ หากใครต้องการเป็นทาสต่อไป ก็เลือกพรรคการเมืองและนักการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการ แต่หากคนไทยส่วนใหญ่ต้องการปลดปล่อยพันธนาการให้ตนเองเป็นไทย มีสิทธิเสรีภาพความเสมอภาคและภราดรภาพ ก็เลือกพรรคการเมืองและนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ศึกครั้งนี้จะได้พิสูจน์กันว่า ประชาธิปไตย กับเผด็จการ ใครควรที่จะเป็นผู้นำพาประเทศไทยของเราให้เดินต่อไป” นคร ระบุ

เพื่อไทยถูกปลดป้ายหาเสียงที่โคราช หลังเจ้าของพื้นที่ถูกผู้มีอำนาจกดดัน

ด้านข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ ที่บริเวณทางแยกตลาดสุวรรณเกลียวทอง ริมทางหลวง 202 ถนนนิเวศรัตน์ เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โกศล ปัทมะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขต 5 พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมผู้สนับสนุนได้นำทีมช่างขึ้นไปปลดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ซึ่งพิมพ์ข้อความว่า “พรรคเพื่อไทย จะไม่ปล่อยให้ประเทศไทย ล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอย สิ้นหวัง” ทว่าอย่างไรก็ตามป้ายดังกล่าวต้องถูกปลดออก

โกศล เผยว่า จุดติดตั้งป้ายทำเลที่ดีมาก เป็นเขตชุมชน แต่ละวันมีประชาชนสัญจรผ่านนับหมื่นคน ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง พรรคได้ขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเป็นเอกชนประกอบอาชีพค้าขายรถจักรยานยนต์ในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ เพื่อติดตั้งป้ายหาเสียง ซึ่งได้รับการเอื้อเฟื้อเป็นอย่างดี

“อย่างไรก็ตามเจ้าของพื้นที่ กลับมาขอร้องให้ผมช่วยปลดป้ายออกอย่างเร็วที่สุด หลังถูกผู้มีอำนาจสั่งมา และห้ามให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย ผมเข้าใจและรู้ว่าเจ้าของที่ไม่สบายใจ เกรงว่าเขาจะได้รับความเดือดร้อนด้วย จึงปลดป้ายออกตามที่เจ้าของต้องการ” โกศล กล่าว

โกศล กล่าวต่อว่า ป้ายไวนิลที่บ่งบอกความจริงในประเทศ ได้แทงใจดำของใครบ้างคน และส่งแรงกระเพื่อม จนมีคำสั่งให้รีบปลดออก จึงฝากให้สังคมเฝ้าจับตามองการแข่งขันในเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.นครราชสีมา อาจมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นแบบคาดไม่ถึง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท