'พ่อค้าตลาดโพธิ์สามต้น' เล่นบอลประท้วงหน้า กทม. สะท้อนแก้ปัญหาทางเท้าแบบเตะถ่วง

ชมรมผู้ค้าตลาดโพธิสามต้น ถนนอิสรภาพ ประท้วงเตะบอลหน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ ชี้สะท้อนการแก้ปัญหาหลังรื้อหาบเร่แผงลอยแบบเตะถ่วง โยนกันระหว่างหน่วยงาน แต่ผู้ค้าล้มลุกคลุกคลาย เหนื่อยและบอบช้ำ

27 ธ.ค.2561 ความคืบหน้าปัญหาการจัดระเบียบและการรื้อหาบเร่แผงลอยบนทางเท้าที่บริเวณตลาดโพธิ์สามต้น เขตบางกอกใหญ่ กทม. นั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า 9.00 น. เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชมรมผู้ค้าตลาดโพธิสามต้น ถนนอิสรภาพ เดินทางไปฟังผลการประชุมพิจารณาการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยคาดหวังว่าจะได้พบกับผู้บริหารกรุงเทพฯมหานคร โดยมีวัลลภ สุวรรณดี ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ลงมาชี้แจงผลการประชุมกับผู้ค้า

หลังจากการประชุมเวลา 12.30 น. ยังไม่มีผู้บริหารคนใดลงมาพบกับกลุ่มผู้ค้า มีเพียงฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ของสำนักงานกรุงเทพมหานคร ได้นำผลการประชุมมาแจ้งกับผู้ค้าว่า ทางสำนักงานเขตบางกอกใหญ่จะเรียกผู้ค้าประชุมอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ทำให้ผู้ค้าไม่พอใจพร้อมประท้วงด้วยการจัดกิจกรรมเตะฟุตบอล หน้าสำนักงานกรุงเทพมหานคร เพื่อ สะท้อนการแก้ไขปัญหาแบบเตะถ่วง โยนกันระหว่างหน่วยงาน  กทม. นายกรัฐมนตรี สปน. บชน. เขต และสำนักงานเทศกิจ โดยมีผู้ค้าเป็นผู้วิ่งไล่ตามการแก้ปัญหาของภาครัฐที่โยนกันไปโยนกันมา แต่ผู้ค้าล้มลุกคลุกคลาย เหนื่อยและบอบช้ำ

ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ค้าจำนวน 28 ราย จากชมรมผู้ค้าตลาดโพธิสามต้น ถนนอิสรภาพ ได้กระทำอารยะขัดขืนออกขายของบนพื้นที่ริมถนนกว้าง 1.5 เมตร ยาวประมาณ 60 เมตร ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา และถูกเขตบางกอกใหญ่ทำการรื้อเมื่อเวลา 03.00 น. ของเช้าวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้ค้าบางรายได้รับบาดเจ็บ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท