Skip to main content
sharethis

เนื้อหามีการเปิดเผยบางส่วนของละคร "เลือดข้นคนจาง"

หมายเหตุประเพทไทยสัปดาห์นี้ประภาภูมิ เอี่ยมสม และชานันท์ ยอดหงษ์ รีวิว "เลือดข้นคนจาง" หลังอวสาน โดยละครผลงานกำกับของทรงยศ สุขมากอนันต์เรื่องนี้ยังคงยึดขนบแบบนาดาวบางกอก ที่ให้ตัวละครที่เป็นเยาวชนเป็นผู้คลี่ปมปริศนาของเรื่อง ทั้งคดีฆาตกรรม "ประเสริฐ จิระอนันต์" และความลับของตระกูลจิระอนันต์ นอกจากนี้ละครยังสะท้อนสภาพของกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ชั้นทนาย ตำรวจ จนถึงวันพิพากษาที่ศาล

อย่างไรก็ตามข้อสังเกตต่อละครเรื่องนี้ก็คือยังคงเขียนบทให้ตัวละครหญิงเป็นที่มาของปัญหา ตั้งแต่เรื่องอาม่ารักลูกชายลูกสาวไม่เท่ากัน คริส เฉิน ภรรยาของประเสริฐ ที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ทั้งสามีและลูกชายของเธอเป็นผู้ได้รับส่วนแบ่งมรดกมากที่สุด รวมทั้งเป็นตัวการที่ทำให้ภรรยาของเมธ จิระอนันต์ต้องแท้งลูกจนต้องฆ่าตัวตาย หรือเหม่เหม ลูกสาวคนเดียวของเมธ ซึ่งปกปิดเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นและเป็นตัวการที่ทำให้เต้ย ลูกชายของภัสสรติดคุก

ติดตามรายการหมายเหตุประเพทไทยย้อนหลังที่
เฟสบุ๊ค 
https://www.facebook.com/maihetpraphetthai
YouTube เพลยลิสต์ หมายเหตุประเพทไทย
หรือลงทะเบียนรับชมที่ https://youtube.com/prachatai

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net