งานปีใหม่ 'บุรีรัมย์' ใครก่อเรื่องวิวาท จะถูกนำไปปาเป้าตกน้ำ 3 ลูก 5 บาท รายได้มอบเด็กกำพร้า

งานปีใหม่บุรีรัมย์ 'เนวิน' อธิบายวิธีห้ามปรามนักท่องเที่ยวห้ามมีเรื่องทะเลาะวิวาท จะถูกลงโทษตามกฎกติกาของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำตัวขึ้นเครื่อง 'นักเลงตกน้ำ' และให้ผู้ชมงานปาลูกบอล 3 ลูก ในราคา 5 บาท รายได้ทั้งหมดมอบให้บ้านเด็กกำพร้า จ.บุรีรัมย์ หากผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ในงานซึ่งเป็นสถานที่ส่วนบุคคลไม่ยอมรับกติกาและก่อเรื่องก็จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินคดีตามกฎหมาย 

31 ธ.ค. 2561 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า เฟสบุ๊คเพจ BURIRAM UNITED ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จัดกิจกรรมย่อย "ร่วมทำบุญไถ่บาป ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่" ภายในกิจกรรมหลัก “BURIRAM COUNTDOWN 2019 BREATH OF BURIRAM”  ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2561  ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ที่ช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์  โดยในคลิปนายเนวิน ได้อธิบายวิธีห้ามปรามนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในงานดังกล่าว ห้ามมีเรื่องทะเลาวิวาท และจะต้องลงโทษตามกฎกติกาของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยให้นำตัวขึ้นเครื่อง 'นักเลงตกน้ำ' และให้ผู้ชมงานปาลูกบอล 3 ลูก ในราคาเพียง 5 บาท และรายได้ทั้งหมดมอบให้บ้านเด็กกำพร้า จังหวัดบุรีรัมย์  ทั้งนี้หากผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ในงานซึ่งเป็นสถานที่ส่วนบุคคล ไม่ยอมรับกติกาและก่อเรื่อง ก็จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายโดยมีโทษปรับสูงสุดปรับ 1 แสนบาท

สำหรับมาตรการลงโทษสำหรับนักเลงที่มาก่อความวุ่นวายในงาน COUNTDOWN ที่ช้างอารีนา ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ในแต่ละปี นายเนวิน ได้มีวิธีจัดการนักเลงหัวไม้ในรูปแบบแตกต่างกันไป เช่นให้กระเทยตบจูบ หรือให้ขึ้นชกกับนักมวยไทยตัวจริง เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท