โพลชี้คนไทยอยากได้ 'การเลือกตั้งโดยเร็ว-เป็นธรรม' เป็นของขวัญปีใหม่จาก 'ประยุทธ์' มากที่สุด

1 ม.ค. 2562 กรุงเทพโพลโดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้จาก นายกฯ” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1,194 คน พบว่าของขวัญปีใหม่ 2562 ที่ประชาชนอยากได้จากนายกรัฐมนตรี เป็นอันดับแรกคือ อยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว และบริสุทธิ์ยุติธรรม ร้อยละ 30.8 รองลงมา คือ อยากให้บริหารเศรษฐกิจภายในประเทศให้ดีขึ้นร้อยละ 25.2 และ อยากให้ดูแลประเทศให้มีความสงบสุข ร้อยละ 7.5

เมื่อถามว่าอยากมอบอะไรเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 30.4 ระบุว่า อยากมอบกำลังใจและรอยยิ้มรองลงมาร้อยละ 18.7 ระบุว่าจะอวยพรขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และร้อยละ 13.6 ระบุว่า จะให้ดอกไม้ ช่อดอกไม้

สำหรับสิ่งที่ประชาชนตั้งมั่นและตั้งใจจะทำในปีใหม่นี้มากที่สุดร้อยละ 24.8 ระบุว่าจะตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน ทำตามหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดรองลงมาร้อยละ 13.0 ระบุว่าจะทำความดี มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม และร้อยละ 11.7 ระบุว่าจะตั้งใจเก็บออมเงินให้ได้เยอะๆ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท