ศรีวราห์ เผยระบุเจาะจงไม่ได้ว่า สุรชัย ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่พบข้อมูลที่อาจเชื่อได้ว่ายังมีชีวิต

2 ม.ค. 2562 กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อตามความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ซึ่งดำเนินการมาต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้วและดำเนินการยังไม่เสร็จสิ้นเพื่อมอบนโยบายแนวทางการทำคดีต่อผู้ใต้บังคับบัญชาโดยมีตัวแทนทหารฝ่ายความมั่นคงรวมมอบนโยบายด้วย

พล.ต..อ.ศรีวราห์ เปิดเผยถึงการดำเนืนคดีกับกลุ่มสหพันธ์รัฐไท หลังจากที่มีกระแสข่าวการปลุกระดมให้ประชาชนออกมาต่อสู้ทหารโดยบอกว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีตัวแทนของกองทัพบกได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ฐานเป็นกบฏ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแกนนำและผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ที่กระทำความผิดจำนวนหนึ่งซึ่งทางตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวแกนนำบางส่วนมาดำเนินคดีและนำตัวฝากขังเรียบร้อยแล้ว ยังเหลือแกนนำอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องขยายผลติดตามจับกุมต่อ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดของกลุ่มบุคคลดังกล่าวว่ามีจำนวนเท่าใดและมีความสำคัญอยู่ในระดับใดของกระบวนการเนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

ลืออุ้ม อ.สุรชัย ผู้ลี้ภัยหายจากที่พัก 12 วันแล้ว

ตร.เร่งหาเบาะแสคดีฆ่ายัดเสาถ่วงน้ำโขง - เมียไม่เชื่อเป็น 'สุรชัย แซ่ด่าน'

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่าพบศพของ สุรชัย แซ่ด่าน เสียชีวิตที่ จ. นครพนม ซึ่งเชื่อว่า สุรชัยเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มสหพันธรัฐไท โดยส่วนตัวไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่านายสุรชัยยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เนื่องจากพบผู้เสียชีวิตดังกล่าวอยู่ในอำนาจการติดตามคดีของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. แต่อย่างไรก็ตามตนเองได้ตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคงซึ่งได้รับคำยืนยันว่าบ้านสุรชัย ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน จึงน่าเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท