Skip to main content
sharethis

ประยุทธ์ขอกลุ่มนักเรียนอดทนรออีกสักระยะ ให้ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน เพื่อวางแผนพิจารณาการเลื่อนวันสอบ GAT PAT ต่อไป เจอโต้ปัญหาทั้งหมดเกิดจากการไม่รับผิดชอบต่อคำพูดของคุณประยุทธ์

จากกรณีมีกระแสข่าวว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งจากวันที่ 24 ก.พ.2562 จนเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา มีกระแสต่อต้านในโลกทวิตเตอร์ ผ่านแฮชแท็ก #เลื่อนแม่มึงสิ ขึ้นติดเทรนด์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ด้วยตัวเลขการทวีต มากกว่า 367,000 ครั้ง (เมื่อ 22.04 น.) ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ใช้ทวิตเตอร์วัยรุ่น โดยเฉพาะนักเรียนชั้น ม.6 ทวีตโดยใช้แฮชแท็ก #เลื่อนแม่มึงสิ รวมทั้ง #dek62 แสดงความเห็นว่าพวกเขาต้องเลื่อนกำหนดสอบวัดความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) มาแล้ว 1 ครั้ง จากเดิม 23-26 ก.พ.2562 มาเป็น 16-19 ก.พ.2562 เพื่อหลีกกำหนดวันเลือกตั้ง 24 ก.พ.2562 ซึ่งทำให้โรงเรียนมัธยมหลายแห่งต้องเร่งจัดการเรียนการสอน สอบปลายภาค เพื่อให้ทันกำหนดสอบ

 

 

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้า คสช. แสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ ระบุ "ตอนนี้ผมเห็นว่ามีกระแสว่าหลานๆ นักเรียนอยากจะ #ทวงคืนวันสอบ ผมเข้าใจหลานๆ นะครับ แต่อย่างไรก็ตามอยากให้หลานๆ อดทนรออีกเล็กน้อยให้กกต. ได้กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน เพื่อที่ทปอ. จะได้สามารถวางแผนพิจารณาการเลื่อนวันสอบ GAT PAT ต่อไปครับ" 

ขณะที่มีผู้ตอบโต้เช่นกัน เช่น Tanawat Wongchai แสดงความเห็นว่า "ปัญหาทั้งหมดเกิดจากการไม่รับผิดชอบต่อคำพูดของคุณประยุทธ์ทั้งนั้น อย่างน้อยคุณประยุทธ์ควรจะออกมาขอโทษเด็กๆ เสียบ้างครับ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net