ย้ายพลทหารช่วยหมาถูกมัด กลับกรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัยและง่ายต่อการสืบสวน 

WATCHDOG เผยย้าย พลทหารจักรพรรณ กลับกรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการสืบสวน ตามกฏและวินัยทหาร ขณะที่ครอบครัวเดินทางเยี่ยมถึงค่าย จ.ลพบุรี

ภาพจาก เพจ WATCHDOG THAILAND

5 ม.ค.2562 จากกรณีมีกระแสข่าวนายทหารระดับสูงรายหนึ่งใน กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วกองทัพบก จ.ลพบุรี สั่งผู้ใต้บังคับบัญชานำสุนัข 2 ตัวที่วิ่งไล่ตนเองระหว่างปั่นจักรยานในช่วงเช้ามัดเท้าตากแดดเป็นเวลานานกว่าครึ่งวัน ก่อนจะให้นำไปทิ้งยังกองขยะใกล้กับค่าย ต่อมาจะมีพลหทารนำเรื่องราวดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือกับเพจ "WATCHDOG THAILAND" จนเรื่องราวได้รับความสนใจจากชาวโซเชียล และมีการสืบหาข้อเท็จจริงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทราบว่าพลทหารที่ช่วยเหลือสุนัขนั้นคือ พลทหารจักรพรรณ กลมแก้ว หรือ อั้ม ก่อนจะถูกทางค้ายลงโทษตามวินัยทหาร ทั้งนี้ พลทหารจักรพรรณได้กล่าวด้วยว่า ถ้าตนเงียบไป หมายความว่า ถูกขังแล้ว ขอฝากแม่และครอบครัวด้วย

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.62) เวลาประมาณ 16.00 น. เพจ "WATCHDOG THAILAND" ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้งระบุว่า  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 มอบหมาย พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล.1 รอ. ประสานการดำเนินทางคดีความร่วมกับ WATCHDOG THAILAND โดยมี ร.อ.มหิบดี สงวนแสง เป็นนายทหารพระธรรมนูญ ดูแลในเรื่องของกฏหมายและประสานงานร่วมกันภายใต้การดูแลของ พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกตุโกมล ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี

WATCHDOG ระบุด้วยว่า ผบ.ทบ. แม่ทัพภาค 1 และ ผบ.พล.1 รอ. ได้ย้าย พลทหารจักรพรรณ เข้าสู่หน่วยงานต้นสังกัดใหม่ในกรุงเทพมหานคร อันเป็นกฏระเบียบของทหารอยู่แล้ว ในการที่จะคุ้มครองคู่กรณีที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการสืบสวน สอบสวน ข้อมูลการกระทำผิด ตามกฏและวินัยทหาร 

นอกจากนี้ ทางเพจ WATCHDOG ได้รายงานเพิ่มอีกว่าครับครัวของ พลทหารจักรพรรณ ได้เดินทางไปเยี่ยมถึงภายในค่ายที่ จ.ลพบุรี

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์ และ เพจ WATCHDOG THAILAND

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท