'พลังประชารัฐ' เลื่อนแถลงนโยบายไม่มีกำหนด

พรรคพลังประชารัฐ ยกเลิกแถลงนโยบายไม่มีกำหนด หลังภาคใต้ประสบภัยพายุปาบึก

6 ม.ค. 2562 ภายหลังจากที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการแถลงเปิดนโยบายพรรค ภายใต้คอนเซปต์ "สานพลังประชาราษฏร์ ร่วมสร้างชาติให้ยั่งยืน" ในวันนี้ (6 ม.ค.) เวลา 10.30 น. ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐนั้น

ต่อมา เพจพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งข่าวระบุว่า "ขอแจ้งยกเลิกงานแถลง “นโยบายพรรคพลังประชารัฐ” ในวันที่ 6 มกราคม 2562 เนื่องจากขณะนี้พี่น้องชาวใต้กำลังประสบภัยจาก “พายุปาบึก” และการให้ความช่วยเหลือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก พรรคพลังประชารัฐจึงขอเลื่อนการแถลงนโยบายพรรคออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นกราบขออภัยมา ณ ที่นี้"

มั่นใจได้ ส.ส. กทม. 15 ที่นั่ง

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2562 ว่านายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ เขตดินแดง-เขตห้วยขวาง พร้อมเปิดตัว นางอรพินทร์ เพชรทัต ผู้แสดงความจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตดินแดง-ห้วยขวาง  มีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค เข้าร่วม

นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่าวันเลือกตั้งจะเป็นเมื่อใด ขอให้เป็นวันที่เหมาะสม หากเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ก็จะต้องมีการปรับแผนใหม่

“เมื่อมี พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง และมีกรอบเวลาวันเลือกตั้งชัดเจน พรรคก็จะประกาศบัญชีรายชื่อบุคคล ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ให้รับทราบต่อไป โดยจะคัดเลือกบุคคลที่ดีที่สุด” นายสนธิรัฐ กล่าว

ต่อกระแสข่าวว่าการเลื่อนเลือกตั้งเป็นการเปิดทางให้พรรคพลังประชารัฐดูด ส.ส. ได้ต่อ นายสนธิรัตน์กล่าวว่าไม่ว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเมื่อใด จะเป็นวันที่ 10 หรือ 24 มี.ค. ก็ไม่ทันกรอบเวลา 90 วันของรัฐธรรมนูญในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค เพื่อลงสมัครเลือกตั้ง

“มั่นใจว่าพรรคจะสามารถได้ที่นั่ง ส.ส. ในกรุงเทพฯ ประมาณ 15 ที่นั่ง ส่วนพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ พรรคก็จะพยายามทำงานต่อไปอย่างเต็มความสามารถ เพราะอยากให้พรรคเป็นอีกขั้วการเมือง ที่นำประเทศสู่การเปลี่ยนแปลงได้อย่างแท้จริง แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะเป็นผู้เลือก ผลออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับ” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ส่วนประเด็นเรื่องการจัดงานระดมทุนของพรรค นายสนธิรัตน์ยืนยันว่าพรรคดำเนินการตามปกติ และเป็นไปอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมาและจะชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามกรอบเวลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท