Skip to main content
sharethis

ตำรวจปล่อยตัวพ่อค้า วัย 35 ปี หลังคุมตัวไปที่ สน.พญาไท เหตุเตรียมโกนหัวประท้วงและประกาศอดข้าวจนกว่าจะมีการประกาศวันเลือกตั้งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่แจ้งการชุมนุมยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง ด้านเจ้าตัวยันเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อ

ที่มาภาพ  ยูดีดีนิวส์ - UDD news

7 ม.ค.2561 จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว เอกราช อุดมอำนวย อาชีพพ่อค้า วัย 35 ปี ซึ่งเตรียมโกนหัวประท้วงและประกาศอดข้าวจนกว่าจะมีการประกาศวันเลือกตั้ง ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อมาพูดคุยที่ สน.พญาไท โดยระบุว่าแจ้งการชุมนุมยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง เนื่องจาก เอกราช แจ้งชุมนุมที่ สน.พญาไท ในคืนวันที่ 6 ม.ค. เที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 7 ม.ค.62 นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.13 น.ที่ผ่านมา ยูดีดีนิวส์ - UDD news รายงานว่า เอกราชได้รับการปล่อยตัวแล้ว

เอกราช ยืนยันว่าจะดำเนินการอดข่าวและโกนหัวประท้วงต่อ แต่จะหาสถานที่ใหม่ เนื่องจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไม่สามารถจัดกิจกรรมทางการเมืองได้ จึงหาที่ใหม่ ยืนยันจะเรียกร้องให้ กกต. ประกาศวันเลือกตั้ง และต้องไม่ถูกแทรกแซง

ทั้งนี้ ยูดีดีนิวส์ - UDD news รายงานด้วยว่า ก่อนหน้าที่ เอกราช ถูกควบคุมตัวไปที่ สน.พญาไท ถูกตำรวจเรียกโทรศัพท์เรียกมาพูดคุยที่ สน.พญาไท มาแล้วรอบหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ระบุว่าแจ้งการชุมนุมยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามหลังพูดคุยรอบแรก เอกราชยืนยันจัดกิจกรรมตามที่แจ้งสื่อมวลชน โดยนั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้างไปยังอนุสาวรีย์ชัยฯ และเมื่อมาถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ เวลาประมาณ 18.00 น. ก็ถูกคุมตัวกลับมาสอบที่สน.พญาไทอีกครั้งดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net