Skip to main content
sharethis

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา เตรียมเอาเรื่อง อาจารย์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ชี้ส่อเสียดสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังโพสต์การเลือกตั้งสำคัญสุด ยันไม่แจ้งความ ม. 112 แต่จะใช้มาตรการอื่นๆ แทน พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงตรวจสอบพฤติกรรม จี้ รมว.ศึกษาฯ สั่งพ้นการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

9 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เวลา 19.48 น. พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา โดยระบุถึงการแสดงความคิดเห็นของ ผศ.วินัย เจริญผล อาจารย์ประจำ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งโพสต์ข้อความว่า ใครบ้างมีส่วนกำหนดเกมการเลื่อนเลือกตั้ง อย่าลืมว่าเจตจำนงของประชาชนสำคัญยิ่งกว่าพิธีใดๆ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง  ระบุว่า “1.ผมขอถาม นาย วินัย ผลเจริญ ว่า “สำคัญยิ่งกว่าพิธีใดๆ” นั้น คุณหมายความว่าพิธีอะไร จงตอบผมโดยด่วนที่สุด 2.ผมขอถามอธิการบดีและคณบดีผู้บังคับบัญชาตามสายการบังคับบัญชาของ นาย วินัย ผลเจริญ ว่าท่านมีความรู้สึกต่อนาย วินัย ผลเจริญ ผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งเป็นข้าราชการในสังกัดของท่านอย่างไร และท่านมีมาตรการในเรื่องนี้อย่างไร 3. ผมขอถาม รมว.กระทรวงศีกษาธิการว่าท่านจะนิ่งเฉยต่อเรื่องนี้หรือไม่ หากทั้งหมดนิ่งเฉย ผมจะไปพบไอ้วินัย ผลเจริญ ด้วยตนเอง รับรองว่าผมจะไม่อาศัยมาตรา 112 แต่จะใช้มาตรการใดก็สุดแล้วแต่สถานการณ์”

ต่อมาวันนี้ เวลา 09.06 น. พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์ข้อความระบุว่า ผศ.วินัย ผลเจริญ เป็นอาจารย์ที่ไม่รู้จักความบังควรว่าการแสดงความเห็นใดที่ส่อเสียดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในขณะที่ตนเองมีหน้าที่เป็นอาจารย์ที่จะต้องสอนและปลูกฝังวิชาการเมืองและการปกครอง ดังนั้นจึงขอความกรุณาจาก รมว.กระทรวงศึกษาธิการ , อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม , ผวจ.มหาสารคาม และหัวหน้าหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ได้โปรดสอบสวน ผศ.วินัย ผลเจริญ และตรวจสอบพฤติกรรมในทางลับที่ได้มีส่วนร่วมกับขบวนการบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย?ด้วย หากเป็นไปได้แล้วได้โปรดมีคำสั่งอย่างเด็ดขาดด้วยการปลด ผศ.วินัย ผลเจริญ ให้พ้นจากราชการจนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ อย่าปล่อยปละละเลยให้มีอาจารย์ที่มีอคติต่อสถาบันหลักของชาติในสถาบันการศึกษาดังที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ หวังอย่างยิ่งว่าท่านทั้งหลายจะไม่ละเลยเพิกเฉยดังเช่นผู้มีอำนาจรัฐที่ผ่านมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net