Skip to main content
sharethis

15 ม.ค. 2562 ผู้ซึ่งข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 ม.ค.) ยูทูบ KatikalaCompany official (บริษัทกะทิ กะลา จำกัด) ได้เผยแพร่เพลง “ก๊อก ก๊อก ก๊อก” แต่งโดยศุ บุญเลี้ยง โดยเนื้อหาในเพลงคือการชี้ให้เห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง

โดยคำบรรยายในยูทูบ ซึ่งเขียนโดย บริษัทกะทิ กะลา ระบุไว้ด้วยว่า เพลงก๊อกก๊อกก๊อก แต่งขึ้นมาด้วยอยากให้คนรุ่นใหม่ เห็นการเมืองเป็นเรื่องที่มีสีสัน เห็นการเลือกตั้ง เป็นกิจวัตรที่ควรมี ควรทำ สม่ำเสมอ ด้วยอยากเห็นและอยากสร้างมุมมอง ที่มีสีสันต่อการเมือง และการเลือกตั้ง จึงนำเสนอเพลงก๊อกก๊อกก๊อก ออกมาให้ คนรุ่นใหม่ๆ อายุยังน้อย เป็นคนร้องเต้น และบอกเล่าผ่านการเรียบเรียงดนตรีที่มีสีสัน มีบรรยากาศครึกครื้น มากกว่าจะให้อึมครึม ให้เป็นเจตนาของศิลปินกลุ่มหนึ่งที่มีต่อบ้านเกิดเมืองนอน

ขอบคุณ รถไฟดนตรี ที่อนุญาตให้หยิบยืม บางช่วงบางตอนของเพลงประตูใจ มาใส่ประดับเพลง ขอบคุณ สาว สาว สาว ที่มาเข้าฝัน คืนนั้นเห็นพวกเธอแห่กลองยาวผ่านหน้าบ้าน เพื่อรณรงค์ให้ผู้คนออกมาเลือกตั้ง

สำหรับเพลง ก๊อก ก๊อก ก๊อก แต่งเนื้อร้อง / ทำนอง โดย ศุ บุญเลี้ยง เรียบเรียงและบันทึกเสียง  โดย Hideki Mori ขับร้อง โดย ปทุม กมลยิ่งเสถียร (ปิ่น) เพลงขวัญ ปานเอี่ยม (ขวัญ) ธรพชรพรรณ พูลศรี (ต้นหลิว) และมีเจ้าของลิขสิทธิ์คือ บริษัท กะทิ กะลา จำกัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net