Skip to main content
sharethis

ตั้งเพจ ‘สามัคคีก่อนเลือกตั้ง’ 17 ม.ค. ตอนบ่ายโมง ประกาศนัดชุมนุมค้านคนอยากเลือกตั้ง หยุดสร้างความวุนวาย 19 ม.ค. และเลือกใช้สถานที่ชุมนุมคือ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน 'จ่านิว' ถาม ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายทำไมจึงนัดชุมนุมชนกัน

17 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงาน แฟนเพจเฟสบุ๊ค ‘สามัคคีก่อนเลือกตั้ง’ ซึ่งได้เริ่มสร้างแฟนเพจวันนี้ เวลา 13.03 น. ได้ประกาศนัดหมายชุมนุม เพื่อแสดงพลังว่าประชาชนต้องการยุติความวุ่นวาย เนื่องจากมีความกังวลต่อสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่ทางออกที่ดีต่อสถานการณ์ในช่วงนี้ ซึ่งอาจนำไปสู่การเลื่อนเลือกตั้งโดยไม่มีกำหนด โดยมีการเชิญชวนประชาชนผู้รักความสงบ รักความสามัคคี ออกมาแสดงพลังอย่างสงบสันติ เพื่อหยุดความวุ่นวาย ในวันที่ 19 ม.ค. 2562 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณหน้าร้านอาหาร ศรแดง

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ในการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้มีการประกาศเงื่อนไขว่า หากภายในวันที่ 18 ม.ค. 2562 ยังไม่มีการประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ลงในราชกิจจานุเบกษา และยังไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ม.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในแฟนเพจดังกล่าวว่า กลุ่มนี้เรียกร้องให้หยุเความวุ่นวาย แต่ทำไมจึงประกาศชุมนุมในที่ซึ่งมีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศชุมนุมอยู่แล้ว สถานที่อื่นมีร้อยแปดพันเก้า เพียงเท่านี้ก็รู้เจตนาแล้ว สุดท้ายก็เตะหมูเข้าปาก คสช.

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net