ศรีวราห์ เผยยังไม่มีรายงานการตายของ สุรชัย และยังไม่พบศพเพิ่มเติม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล แฟ้มภาพประชาไท

24 ม.ค. 2562 โพสต์ทูเดย์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุม พนักงานสอบสวนจาก สภ.ธาตุพนท และ สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และ พ.ต.ต.หญิง จรัญญา สามสุวรรณ นักวิทยาศาสตร์ (สบ.2) งานตรวจดีเอ็นเอโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเร่งติดตามคดี 2 ศพถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขง ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2561

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งลายนิ้วมือ และ DNA ของทั้งสองศพ ไม่ใช่สุรชัย แซ่ด่าน (ด่านวัฒนานุสรณ์) และการข่าวในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีการรายงานการเสียชีวิตของสรุชัย ส่วน 2 ศพที่พบคือ ภูชนะ และกาสะลอง โดยทั้ง 2 ศพมีลักษระการตายที่ผิดธรรมชาติ ถูกผู้อื่นทำให้เสียชีวิต ส่วนจะเสียชีวิตอย่างไร ที่ไหน ทางตำรวจกำลังดำเนินการชันสูตรพลิกศพ เพื่อส่งสำนวนให้ศาลไต่สวน เพื่อชี้ตัวบุคคล และสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีอาญา พร้อมหใตรวจสอบวัตถุพยานที่พบ ทั้งกระสอบใส่ศพ ซึ่งพบว่ามีการใช้ในประเทศไทย ส่วนเสาปูนที่ถูกยัดใส่ไปในท้องศพ และกุญแจมือ ยังไม่พบการนำมาใช้ในประเทศ ส่วนจะเป็นสำนวนคดีความที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักรหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ไม่เกี่ยวข้องกับคดีการเมือง และเวลานี้ยังไม่มีการพบศพเพิ่มเติ่ม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท