Skip to main content
sharethis

'น้ำใส BNK48' หลั่งน้ำตา ยันเสียใจปมสวมเสื้อนาซี สถานทูตอิสราเอล กังวลใจ พร้อมย้ำพรุ่งนี้เป็นวันรำลึกโฮโลคอสต์ ขณะที่ 'บก.ลายจุด' ชี้น้ำใส ไม่ได้หนุนนาซีหรือเกลียดชังยิว เพียงไร้เดียงสาต่อโลกและขาดความเข้าใจในประวัติศาสตร์

ภาพซ้าย  น้ำใส ร้องไห้ขณะเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวในงาน 6th Single Senbatsu General Election ภาพขวาขณะสวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ในการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา  

26 ม.ค.2562 จากกรณี น้ำใส BNK48  พิชญาภา สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ในการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และแสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้ทางประวัติศาสตร์ หรือแม้แต่ เฟสบุ๊ค 'Israel in Thailand' ของสถานเอกอัครราขทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยออกมาแสดงรู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งต่อกรณีดังกล่าวนั้น

ล่าสุด มติชนออนไลน์รายงานว่า น้ำใส ได้เปิดใจถึงกรณีดังกล่าวในงาน 6th Single Senbatsu General Election มาว่า "สำหรับเหตุการณ์ที่เกิด หนูเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดที่ขึ้น ในความผิดพลาดและความไม่รู้ของตัว เป็นบทเรียนให้คนอื่น ขอให้ให้อภัยในความผิดพลาดของหนูด้วย"

สถานทูตอิสราเอลกังวลใจ ย้ำพรุ่งนี้เป็นวันรำลึกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว

ขณะที่เฟสบุ๊ค 'Israel in Thailand' โพสต์ด้วยว่า สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยรู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นหนึ่งในสมาชิกของวง BNK48 สวมชุดที่มีสัญลักษณ์นาซี พรุ่งนี้ (วันที่ 27 มกราคม) เป็นวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสากลหรือโฮโลคอสต์ ซึ่งประชากรโลกจะร่วมไว้อาลัยให้ชาวยิว 6 ล้านคนที่ถูกสังหาร การสวมชุดสัญลักษณ์นาซีของนักร้อง BNK48 เป็นการทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก ที่ญาติพี่น้องของพวกเขาถูกสังหารด้วยน้ำมือของนาซี

 

ด้าน สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักกิจกรรมทางการเมืองและสังคม แสดงความเห็นใต้โพสต์ของสถานทูตดังกล่าวด้วยว่า "เธอไม่ได้สนับสนุนนาซีหรือเกลียดชังยิว เธอเพียงไร้เดียงสาต่อโลกและขาดความเข้าใจในประวัติศาสตร์"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net