Skip to main content
sharethis

คสช. แจง 'สุดารัตน์' อย่ากังวลทหารนอกเครื่องแบบเกาะติด ดูแลความปลอดภัย แถมระบุด้วยว่า หากนำไปขยายความจนเกินจริง อาจถูกมอง หวังผลในคะแนนนิยมทางการเมืองได้ 

 

28 ม.ค.2562  จากกรณี สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่ติดตามการลงพื้นที่ของ สุดารัตน์ พร้อมคณะที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็นวานนี้(26 ม.ค.62) โดย สุดารัตน์ ตั้งคำถาม ไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และ กอ.รมน. ว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาจัดการเลือกตั้งแล้ว เหตุใดเจ้าหน้าที่ทหารยังไม่กลับเข้ากรมกอง และปล่อยให้การเลือกตั้งเสรี บริสุทธิ์ เป็นธรรม นั้น

ล่าสุดวันนี้ (28 ม.ค.62) ไทยรัฐออนไลน์ รายงาน ปฏิกิริยาจาก พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. โดย พ.อ.วันธัย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการสนทนาที่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้มีการคุกคาม หรือประพฤติไม่เหมาะสม การทำงานของเจ้าหน้าที่มีทั้งการรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกในแต่ละพื้นที่ ให้เกิดความสงบเรียบร้อย โดยเฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ต่างๆ ไม่ใช่เจาะจง เป็นบุคคลหรือพรรคการเมือง

“ขอให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย ที่จำเป็นต้องดูแลการเคลื่อนไหวต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบให้มีความเรียบร้อยเหมาะสม ตามขอบเขตของกฎหมาย โดยเฉพาะการหาข้อมูลที่เกี่ยวกับความมั่นคงในภาพรวมเพื่อเอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นใน 24 มี.ค.นี้” โฆษก คสช. กล่าว

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนยึดถือการปฏิบัติอย่างสุภาพ จะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อกิจกรรมทางการเมือง ขออย่าได้กังวลกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ หากนำไปขยายความจนเกินจริง อาจถูกมองได้ว่า หวังผลในคะแนนนิยมทางการเมือง 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net