Skip to main content
sharethis

4 รัฐมนตรี แกนนำพรรคพลังประชารัฐยื่นลาออกจากตำแหน่ง เพื่อใช้เวลาที่เหลือหาเสียงเลือกตั้ง คาดทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ 1 ก.พ. อย่างไรก็ตามแม้ 4 รมต. จะลาออกแล้ว แต่มี 2 คนยังดำแหน่งตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์ชาติอยู่

29 ม.ค. 2562 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ล่าสุดเวลา 10.00 น. ทั้ง 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คืออุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรค, สุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค, สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค และกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค จะแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อไปปฏิบัติงานการเมืองอย่างเต็มตัว โดยทั้งหมดลากิจไม่เข้าร่วมการประชุม ครม.ก่อนจะเข้ากระทรวงเพื่ออำลาตำแหน่ง 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 1 ก.พ.ทั้ง 4 คนจะเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกของ 4 รัฐมนตรี ทำให้กอบศักดิ์ต้องยกเลิกเดินทางร่วมคณะที่สำนักงานส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)ได้จัดกิจกรรมรมชักจูงการลงทุน (โรดโชว์) ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. - 2 ก.พ.ที่เมืองโอซากา และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยมีสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะด้วย ซึ่งเดิมกอบศักดิ์มีกำหนดการขึ้นพูดบนเวทีสัมมนาเพื่อเรียกความมั่นใจนักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทย วันที่ 31 ม.ค. สมคิดจึงมอบหมายให้นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ขึ้นพูดแทน

ล่าสุดทั้ง 4 รัฐฒนตรีได้แถลงลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยมีผลพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) เพื่อให้มีเวลาเต็ที่ในการหาเสียงเลือกตั้ง หลังจากได้ทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ว่าทั้ง 4 แกนนำพรรคพลังประขารัฐจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล คสช. แล้ว แต่อุตตม และสุวิทย์ ยังดำรงตำแหน่ง กรรมการยุทธศาสตร์ชาติอยู่เช่นเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net