Skip to main content
sharethis

เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ เผยพรรคสามัญชนส่งผู้สมัคร ส.ส. แล้ว 14 เขต พร้อม 6 รายชื่อในระบบปาร์ตี้ลิสต์ แย้มพร้อมส่งผู้สมัครลงเขตในกรุงเทพฯ เพิ่มเติมพรุ่งนี้ 

แฟ้มภาพประชาไท

7 ก.พ. 2562 เวลา 13.00 น. เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์​ หัวหน้าพรรคสามัญชน และ ศิววงศ์ สุขทวี นายทะเบียน ได้เข้ายื่นบัญชีรายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยรายชื่อ สส. แบบแบ่งเขต ส่งทั้งหมด 14 เขต ใน 8 จังหวัด และบัญชีรายชื่อจำนวน 6 รายชื่อ ดังนี้

รายชื่อผู้สมัครแบบแบ่งเขต

1. กาฬสินธ์ เขต 1 วงศกร สารปรัง เขต 3 จินตนา ศรีนุเดช เขต 5 ณัฐพร อาจหาญ

2. เลย เขต 1 ภัทราภรณ์ แก่งจำปา เขต 3 วิรอน รุจิไชยวัฒน์

3. สุรินทร์ เขต 5 พักตร์วิไล สหุนาฬุ 

4. เชียงราย เขต 2 วรวุธ ตามี่ เขต 4 ศุภนันท์ แสงบุญเรือง

5. สกลนคร เขต 5 เสงี่ยม สุดไชยา เขต 6 สีสมพร ทองนาง

6. ขอนแก่น เขต 3 สุรเดช แก้วกัลยา

7. ลำปาง เขต 2 ชุทิมา ชื่นหัวใจ

8. หนองบัวลำภู เขต 8 อุเทน อินทร์เจริญ

บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ หัวหน้าพรรค อันดับ 2 พรทิพย์ หงชัย สมาชิกพรรคจังหวัดเลย อันดับ 3 สุริยา แสงแก้วฝั้น สมาชิกพรรคจังหวัดเชียงใหม่ อันดับ 4 อภิวัตน์ กวางแก้ว สมาชิกพรรคจังหวัดนนทบุรี อันดับ 5 ว่าที่ ร.ต.พร้อมศักดิ์ จิตจำ สมาชิกพรรคจังหวัดนครศรีธรรมราช อันดับ 6 ปกรณ์ สระแก้งตูม สมาชิกพรรคจังหวัดขอนแก่น

เลิศศักดิ์ หัวหน้าพรรคฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ความพยายามของคนเล็กคนน้อยสัมฤทธิ์ผลทางการเมืองไปอีกขั้นหนึ่ง แม้จะเหนื่อยยากแสนสาหัสกับการฝ่าวงล้อมกฎหมายพรรคการเมืองและเลือกตั้งของ คสช. ที่พยายามกีดกันประชาชนไม่ให้มีส่วนร่วมทางการเมืองอะไรที่สูงไปกว่าการเข้าคูหาลงคะแนนเสียง วันนี้เราทำสำเร็จที่สร้างพื้นที่ทางการเมืองที่สูงไปกว่าการเข้าคูหาลงคะแนนเสียงด้วยการสร้างพรรคของชนชั้นสามัญชน

“การที่พรรคสามัญชนเข้าไปในสภาไม่ได้มีความหมายว่าเราจะจำนนหรือจำยอมกับกติการัฐสภาเสียงข้างมากที่สามารถพัฒนาการเป็นเผด็จการอีกรูปแบบหนึ่งได้ แต่ภารกิจในสภาของสามัญชนคือการเชื่อมประชาธิปไตยทางตรงที่อยู่นอกสภาหรือบนท้องถนนกับประชาธิปไตยในสภาเข้าด้วยกัน เพื่อทำให้ประชาธิปไตยมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งๆ ขึ้นไป” เลิศกล่าว

ทั้งนี้ พรรคสามัญชนยังเตรียมส่งรายชื่อผู้สมัครฯ ลงในเขตกรุงเทพมหานครด้วย โดยจะยื่นรายชื่อในวันพรุ่งนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net