ประยุทธ์ ยังยิ้มได้ แต่งดสัมภาษณ์สื่อฯ ด้าน กกต. เตรียมสอบเพจโพสต์ใส่ร้ายเพื่อไทย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยิ้มแย้มแจ่มใส่ นั่งทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าทั้งวัน ไม่ออกเดินทางไปไหน และงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ด้าน กกต. เตรียมตั้งกรรมการไต่สวนเพจหนุนประยุทธ์ โพสต์ข้อความใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย ชี้หากมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองมีสิทธิโดนยุบ

คลังภาพรัฐบาลไทย

8 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกแถลงการณ์ยินยอมให้พรรคพลังประชารัฐใช้ชื่อเพื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาปฏิบัติภารกิจอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ได้เดินทางออกไปที่ใด 

มีรายงานข่าวว่า ตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แสดงอารมณ์เคร่งเครียดแต่อย่างใด ยังคงอารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใสพูดคุยกับคณะทำงานเป็นปกติ โดยแหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันว่าการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้มีใครชี้นำ และนายกรัฐมนตรีก็พร้อมที่จะเดินหน้าตามครรลองของกฎหมายเลือกตั้ง ในการลงสู่สนามเลือกตั้งในครั้งนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 16.52 น. นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้านพัก โดยก่อนขึ้นรถนายกรัฐมนตรี ได้หยุดและหันมาทางสื่อมวลชน ทำท่าเก๊กหล่อ พร้อมยิ้มอย่างอารมณ์ดี ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า เสื้อสูทที่นายกรัฐมนตรีสวมใส่เป็นเสื้อสูทผ้าฝ้ายสีฟ้าที่ซื้อจากตลาดประชารัฐข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นคนละตัวกับเมื่อช่วงเช้าที่ได้สวมสูทปกติมาทำงาน

ขณะที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์  ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ร้องเรียนกรณีเพจ “ทันข่าว ร่วมก้าวกับลุงตู่สู่อนาคตชาติไทย” ใส่ร้ายด้วยข้อความที่เป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายว่า ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณากรณีร้องให้ลบหรือแก้ไขการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีมติให้ลบเปลี่ยนแปลง แก้ไข  การหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นการใส่ร้ายตามที่สุดารัตน์ ร้องเรียน และหลังจากนี้จะพิจารณาตั้งคณะกรรมการไต่สวนว่าเรื่องดังกล่าว เกี่ยวข้องกับผู้สมัคร พรรคการเมืองหรือผู้ใด หากพบว่ามีความผิดของบุคคลทั่วไป กกต.จะดำเนินคดีอาญา แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับผู้สมัครจะพิจารณาตัดสิทธิสมัคร หากเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองอาจมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค อย่างไรก็ตาม อยากเตือนไปถึงผู้ใช้โซเชียลมีเดียในการหาเสียงขอให้ระมัดระวังการหาเสียงที่จะเข้าข่ายการใส่ร้ายป้ายสี เพราะอยู่ในช่วงการเลือกตั้ง ซึ่งกฎหมายกำหนดว่าเป็นความผิดมีโทษสูงทั้งจำทั้งปรับ

เรียบเรียงจาก: สำนักข่าวไทย 1 , 2

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท