Skip to main content
sharethis

จตุพร พรหมพันธุ์ เผยวันนี้มีปรากฎการณ์สำคัญของการเมืองไทย ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรค ทษช. แนะทุกพรรคการเมืองกลับไปทบทวนทุกเรื่องใหม่อีกครั้งว่าจะมีท่าทีอย่างไร ย้ำเวลานี้สัญญาณไม่ดี สุ่มเสี่ยงต่อการทำรัฐประหารอีก ขอทุกฝ่ายจับตาสถานการณ์ให้ดี

8 ก.พ. 2562 ไทยโพสต์ออนไลน์ และไทยรัฐออนไลน์ รายงานตรงกันว่า จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ได้ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อชาติ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ของ จ.ขอนแก่น ท่ามกลางการให้การสนับสนุนจากกลุ่มคนเสื่อแดงและแกนนำ นปช. ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และหลายจังหวัดในภาคอีสานที่มารอรับฟังการปราศรัย รับฟังนโยบายของพรรคและให้การสนับสนุนผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติที่ ทั้งหมดได้มาแนะนำตัวเองให้กับประชาชนได้รับทราบ

จตุพร กล่าวว่าวันนี้นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของการเมืองไทย ที่พระองค์ท่านทรงมีเมตตาให้กับคนไทย ในการถูกเสนอพระนามให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชา ส่วนพรรคเพื่อชาตินั้นน้อมรับและไม่ขอส่งรายชื่อผู้สมัครในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งนี้ 

"สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่เชื่อได้ว่าทุกพรรคการเมืองนั้นจะต้องกลับไปคิดทบทวนในทุกเรื่องใหม่อีกครั้ง จากนั้น 3-4 วันเราจึงจะทราบว่าแต่ละพรรคการเมืองนั้นจะมีท่าทีอย่างไร ซึ่งพรรคเพื่อชาตินั้นชัดเจนแล้วว่าไม่ส่งผู้สมัครในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ส.ส.ระบบเขตนั้นพรรคมีการส่งผู้สมัครครบทุกเขต"

จตุพร กล่าวว่าวันนี้พรรคยังคงเดินหน้าหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต โดยที่ตนนั้นรับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสานที่จะต้องลงพื้นที่ให้ครบทุกจังหวัดและทุกอำเภอ ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่คนเสื้อแดงและแนวร่วม นปช. จะออกมาแสดงพลัง ตามระบอบประชาธิปไตย ด้วยการเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติทุกเขตและทุกคน 

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยอมรับ ว่าสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะมีการปฏิวัติรัฐประหารอีกก็เป็นไปได้ ด้วยสัญญาณไม่ดีหลายอย่างหลังจากที่มีปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่สุดของไทยเมื่อเช้านี้จึงขอให้ทุกฝ่ายนั้นได้จับตาสถานการณ์ต่างๆให้ดี" จตุพร กล่าว

จตุพร กล่าวต่ออีกว่า คนไทยทุกคนนั้นรักในสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่มีใครที่จะคิด ที่จะทำอะไรสถาบันอันเป็นที่รักของเราทุกคนไปได้ ดังนั้นในช่วงที่ผ่านมาที่คนบางกลุ่มออกมาโจมตีหรืออกมาพูด หรืออกมาปลุกระดมคนว่า คุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ นั้นล้มเจ้า เหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นวันนี้จะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง และอะไรควร อะไรไม่ควร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net