Skip to main content
sharethis

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไปงานฟุตบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์ บอกมีคนทัก #ฟ้ารักพ่อ "ไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่" แต่ต่อมาเหมือนจะเริ่มเก็ท เลยตอบว่า "ดูเหมือนจะแก่นะครับ ><" ด้านพลังประชารัฐเริ่มชูภาพ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" หาเสียง สุวิทย์ เมษินทรีย์ ยก 11 เหตุผลเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นผู้สร้างรากฐานประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับชาติในระยะยาว มีบุคลิกภาพโดดเด่น ด้วยความที่เป็นปุถุชนจึงมีอารมณ์หงุดหงิดเมื่อมีสิ่งไม่ถูกต้องเกิดขึ้น

ธนาธรเริ่มเก็ทแฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ

10 ก.พ. 2562 กรณีงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ที่สนามศุภชลาศัย วานนี้ (9 ก.พ.) ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ร่วมงานฟุตบอลประเพณี ในฐานะศิษย์เก่าทั้งสองสถาบัน โดยสวมเสื้อทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้รับการตอบรับจากนักศึกษาและศิษย์เก่า มีผู้เข้ามาขอถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังถูกทักว่า "ฟ้ารักพ่อ" โดยต่อมากลายเป็นคลิปไวรัลในทวิตเตอร์ (ชมคลิป) นอกจากนี้ แฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ มีการรีทวีตสูงถึง 5.83 แสนครั้ง รวมทั้ง #พ่อก็รักฟ้า ก็มีการรีทวีตถึง 7.31 หมื่นครั้งนั้น


ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2562 (ที่มา: Twitter/ @Thanathorn_FWP)


ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (ที่มา: Facebook/พรรคอนาคตใหม่)

ต่อมาในเวลา 19.02 น. ธนาธรโพสต์ทวิตเตอร์พร้อมภาพว่า "วันนี้มา #tucuball73 มีแต่คนทักผมว่า #ฟ้ารักพ่อ ไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ แต่ก็ขอบคุณทุกกำลังใจ อย่าลืมไปเลือก #อนาคตใหม่ กันนะคับ"

ทั้งนี้มีผู้ทวิตเฉลยว่า #ฟ้ารักพ่อ มาจากคำพูดของตัวละครที่ชื่อเรยา วงษ์เศวต หรือ ฟ้า ในนิยาย "ดอกส้มสีทอง" ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2554 โดยที่ในบทละครฟ้าเรียกแฟนที่มีอายุมากกว่าว่าพ่อ

หลังจากนั้นในเวลา 22.27 น. ธนาธรได้ตอบกลับทวิตหลังทราบความหมายของแฮชแท็กว่า "ดีใจหรือ หรือใจดี ดูเหมือนจะแก่นะครับ ><"

 

พลังประชารัฐเริ่มชูป้าย "พล.อ.ประยุทธ์" หลังตอบรับแคนดิเดต

กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัครของพรรคเขต 20 กทม. ลงพื้นที่ พร้อมเริ่มชูรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค (ที่มา: Facebook/พรรคพลังประชารัฐ)

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้นเริ่มใช้รูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งประกาศเป็นผู้สมัครในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ติดประกบผู้สมัคร ส.ส. แล้ว

โดยเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พาธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัครของ พปชร. เขต 20 กทม. ลงพื้นที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ เขตสวนหลวง และลงพื้นที่ตลาดอยู่สุข ซึ่งเป็นตลาดที่ผู้ค้าย้ายมาจากตลาดหน้าสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ ที่ถูกปิดจากกรณีป้าทุบรถ เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร และร่วมรับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนที่เดินตลาด พร้อมนำเสนอนโยบายการพัฒนาตลาดชุมชนในแต่ละเขต

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมวทันยา วงษ์โอภาสี "มาดามเดียร์" ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อ 9 ก.พ. 2562 (ที่มา: Facebook/พรรคพลังประชารัฐ)

นอกจากนี้อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร., สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรค อาทิ วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ "มาดามเดียร์" ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ร่วมหาเสียงกับอัคคเดช สุวรรณชัย ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 สมุทรสาครด้วย

สุวิทย์ พปชร. ยก 11 เหตุผลเลือกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี 

ที่มา: Facebook/สุวิทย์ เมษินทรีย์

อนึ่ง สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เผยแพร่บทความ "11 เหตุผลที่ต้องเลือก “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไปในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางการเมือง" ระบุเหตุผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปว่า

"1. ท่านเป็นผู้ที่นำความสงบกลับคืนสู่ประเทศไทย ในช่วงที่ประเทศเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง

2. ท่านมีบุคลิกภาพและลักษณะนิสัยที่เป็นผู้นำสูง ซึ่งหายากและเหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำประเทศ

3. ท่านกล้าตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ หลายๆ เรื่องที่น้อยคนนักจะกล้าในช่วงเวลาเช่นนั้น

4. ท่านเป็นคนทำจริง ทำได้ และทำสำเร็จให้เห็นดังผลงานตลอด 4 ปีกว่าที่ท่านดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา

5. ท่านอาสาเข้ามาบริหารประเทศอย่างแท้จริง ไม่ได้เป็น “นอมินี” หรือ “ร่างทรง” ของใครทั้งสิ้น 

6. สิ่งที่ท่านได้ตัดสินใจเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติที่ผ่านมานั้น แสดงให้เห็นว่าท่านมิได้มีผลประโยชน์ซ่อนเร้น แต่มาจากการเสียสละของท่านที่แท้จริง

7. สิ่งที่ผมสัมผัสได้จากการทำงานร่วมกับท่านมาตลอดระยะเวลา 3 ปีนั้นผมรับรู้ได้ว่าท่านรักประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง 

8. ถึงแม้ท่านจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีบุคลิกที่เป็นผู้นำ แข็งแกร่ง แต่ในอีกด้านท่านเป็นนายกรัฐมนตรีที่ติดดิน ประชาชนเข้าถึงและพึ่งพาท่านได้

9. ท่านเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองการณ์ไกล ดังเห็นได้จากท่านได้วางนโยบาย Thailand 4.0 หรือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเพื่อวางรากฐานให้ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนในระยะยาว 

10. การที่ท่านเข้ามาบริหารประเทศในช่วงภาวะวิกฤตที่ผ่านมานั้นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญของท่านคือการสร้างรากฐานประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประเทศไทยในระยะยาว 

11. ท่านเป็นมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่งที่มีอารมณ์หลากหลายดังเช่นคนทั่วไป แต่หนึ่งในบุคลิคภาพที่โดดเด่นของท่านที่พวกเราทุกคนสัมผัสได้คือ การมีอารมณ์และความสามารถแบบศิลปินในด้านการประพันธ์บทกลอนต่างๆ ท่านเข้าถึงจิตใจของประชาชน เราจะเห็นรอยยิ้มที่อบอุ่น จริงใจและอารมณ์ขันของท่านในทุกครั้งที่ท่านได้พบปะกับพี่น้องประชาชน แต่ด้วยความเป็นมนุษย์ปุถุชนของท่านเมื่อมีสิ่งไม่ถูกต้องเกิดขึ้น เป็นธรรมดาที่ท่านจะมีอารมณ์หงุดหงิดบ้าง

ผมเชื่อว่ามีหลายท่านมีมุมมอง ความคิดที่สอดคล้องกับผม อย่างไรก็ตามผมเคารพในความคิดเห็น ในทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนทุกท่าน เราเห็นพ้องหรือเห็นต่างกันได้โดยไม่แตกแยกครับ

ต่อจากนี้ไป เป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนที่จะตัดสินใจในการเลือกผู้นำ และรัฐบาลที่จะนำพาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า มั่นคง บนความสงบสุข ปรองดองของประชาชนในประเทศด้วยตัวของท่านเองครับ"

บทความของสุวิทย์ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net