'เพนกวิน' พับนกค้านรัฐประหาร ณ ลานปรีดี - 'เอกชัย' นัดขอกองทัพอย่ายุ่งการเมือง 

พริษฐ์ ชิวารักษ์ จัดยืนสงบนิ่ง ณ ลานปรีดี “พับนกกระดาษ” เพื่อประกาศจุดยืนว่า “นักเรียนนักศึกษาไม่เอารัฐประหาร” และ “24 มีนาฯ ต้องมีเลือกตั้ง” - 'เอกชัย' นัดขอกองทัพอย่ายุ่งการเมือง พรุ่งนี้

ภาพจาก PITV แฟนเพจ

11 ก.พ. 2562 เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ ลานปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นักกิจกรรม นำโดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จัดยืนสงบนิ่ง “จุดเทียน” และ “พับนกกระดาษ” เพื่อประกาศจุดยืนว่า “นักเรียนนักศึกษาไม่เอารัฐประหาร” และ “24 มีนาฯ ต้องมีเลือกตั้ง” 

"เราขอเรียกร้องให้แก้ปัญหาต่าง ๆ ในบ้านเมืองเราด้วยวิถีทางประชาธิปไตย และเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ทั้งนี้ เราขอเรียกร้องให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเคารพเราผู้เป็นเจ้าของอนาคต" พริษฐ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค

วันเดียวกัน เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งว่า วันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.62) ตนเองและโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ จะเดินทางไปที่กองทัพบก เวลา 10.00 น. เพื่อเรียกร้องไม่ให้ทหารยุ่งการเมือง จากนั้นจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาข้อหาหมิ่นประมาทที่ สน.นางเลิ้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท