Skip to main content
sharethis

'ทนายวิญญัติ' จ่อร้อง กกต.ยุบ 'พลังประชารัฐ' เหตุ 'ประยุทธ์' ครอบงำพรรค รวมทั้งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐใช้ตำแหน่งเป็นคุณหรือเป็นโทษต่อผู้สมัครและพรรคการเมือง และยินยอมให้มีการใช้ทรัพยากรของรัฐ ด้านรองโฆษก พปชร. เผยผู้สมัครแห่ขึ้นป้ายรูปคู่ประยุทธ์แล้ว

14 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 12.00 น. วิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค เชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว วันศุกร์ที่ 15 ก.พ.62 10:00 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. ) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี (B) ตนพร้อมคณะทำงาน จะเข้ายื่นหนังสือกล่าวโทษ ขอให้กกต.ไต่สวนยุบพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ต่อประธาน กกต. และเลขาธิการ กกต.

  • ตามพฤติการณที่ปรากฏในประเด็น คือ
  • การครอบงำพรรค พปชร. ของ พล.อ.ประยุทธ์
  • เจ้าหน้าที่รัฐใช้ตำแหน่งเป็นคุณหรือเป็นโทษต่อผู้สมัครและพรรคการเมือง และยินยอมให้มีการใช้ทรัพยากรของรัฐ
  • สมคบใช้นโยบายของรัฐเพื่อเป็นนโยบายพรรคการเมืองเพื่อเอื้อประโยชน์ จูงใจ ในการหาเสียงเลือกตั้ง
  • พรรค พปชร.กระทำการอันเป็นปฎิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อันเป็นการขัดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) โดยการยึดอำนาจและบริหารประเทศ ซึ่งขัดกับหลักการระบอบประชาธิปไตย ประกอบกับพลเอกประยุทธ์ ยังเคยยอมรับว่าตนเองเป็นผู้นำมาจากการยึดอำนาจพร้อมแนบหลักฐานชัดเจนประกอบด้วย

พปชร. เผยผู้สมัครแห่ขึ้นป้ายรูปคู่ประยุทธ์แล้ว

มติชนออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (14 ก.พ.62) ธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ขณะนี้พรรคพปชร.กระแสดีวันดีคืนหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพปชร. ขณะนี้ผู้สมัครส.ส.พรรคเริ่มที่จะขึ้นป้ายคู่กับพล.อ.ประยุทธ์แล้วหลายพื้นที่ เป็นไปตามระเบียบของกกต.ที่สามารถขึ้นรูปคู่กับบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคได้ โดยเฉพาะในพื้นที่กทม.ผู้สมัครส.ส.กทม.ได้ทยอยขึ้นรูปพล.อ.ประยุทธ์แล้ว อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องคนไทยเลือกที่นโยบายพรรค ตัวผู้นำพรรคและผู้สมัคร ไม่ได้สนใจในวาทกรรมต่างๆ ที่ออกมาเสียดสีโจมตีกันในเวทีหรือตามโซเชียลมีเดีย  พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร เราเป็นพรรคใหม่ที่เป็นของประชาชนทุกคน เป็นพรรคทางเลือกและทางหลักของพี่น้องประชาชนที่จะนำพาประเทศเดินไปข้างหน้า นำประเทศไปสู่ความสงบและความอยู่ดีกินดี ทั้งนี้ หากเราได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ก็จะเป็นนายกฯ อีกสมัย และจะมีผู้บริหารมืออาชีพเข้ามาทำงานด้วย เชื่อว่าประเทศไปได้ เศรษฐกิจฐานรากของประเทศจะดีขึ้น วันนี้ตนยังไม่เห็นใครเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในสถานการณ์ตอนนี้เท่าพล.อ.ประยุทธ์เลย ยืนยันว่าที่พูดไม่ได้อวย แต่เป็นสิ่งที่เห็นและเป็นไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net