Skip to main content
sharethis

พล.ท.พงศกร รองหัวหน้าพรรค อนาคตใหม่ จี้ ผบ.ทบ.เอาให้ชัดที่บอกให้กำลังพลหนุน 'ประยุทธ์' นั้น ฐานะใด ย้ำ ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ข้าราชการหรือทหาร ทุกคนมี 1 สิทธิ 1 เสียงเท่ากัน ควรปล่อยให้กำลังพลมีอิสระ เสรีในการเลือกอนาคตของตนเองจะดีกว่า

14 ก.พ.2562 จากกรณีข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ. สั่งให้กำลังพลสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้การบริหารประเทศช่วงที่ผ่านมาเสียของนั้น  ล่าสุดวันนี้ (14 ก.พ.62) พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค อนาคตใหม่ กล่าวว่า ก่อนอื่นเลยต้องถามว่า ผบ.ทบ. สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะส่วนตัวหรือ ฐานะ ผบ.ทบ. ถ้ากระทำในฐานะ ผบ.ทบ. หลังจากที่ พรรคพลังประชารัฐประกาศตัวผู้ที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ก็แปลว่าเป็นข้าราชการใช้ตำแหน่งหรืออำนาจหน้าที่ กระทำการ อันเป็นการให้คุณหรือให้โทษกับพรรคการเมือง ผิด พรป.เลือกตั้ง ส.ส. กรณีเดียวกับ นายกฯ อบจ. นครพนม หรือไม่

คำว่าให้การสนับสนุนที่ ผบ.ทบ.พูดนั้นแปลว่าอะไร ในเมื่อมีการระบุเฉพาะเจาะจง จะให้ตีความต่อไปว่าจะมีการกระทำทุกวิถีทางให้ได้ชัยชนะมาหรือไม่ ถ้ามีการคิดไปว่าใช่ มิเป็นการทำให้การเลือกตั้ง ไม่เสรีและไม่เป็นธรรมไปหรอกหรือ

ภาพเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา เพจ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าา กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัครเบอร์ 6 เขต 20 กทม. ลงพื้นที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ เขตสวนหลวง ซึ่งในป้ายผู้สมัครมีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมอยู่ด้วย

 

“แต่ถ้าบอกว่าเป็นบทบาทงานราชการที่แท้จริง ควรที่เปิดให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามาเสนอนโยบาย หรือฟังความคิดเห็นโดยทั่วไป ไม่จำกัดเฉพาะพรรคใดหรือผู้ใด ก็จะเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย ซึ่งในการเลือกตั้งที่จะมาถึง  ตามครรลองการปกครองระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ข้าราชการหรือทหาร ทุกคนมี 1 สิทธิ 1 เสียงเท่ากัน ดังนั้น ควรปล่อยให้กำลังพลมีอิสระ เสรีในการเลือกอนาคตของตนเองจะดีกว่า" พล.ท.พงศกร กล่าว

วานนี้ (13 ก.พ.62) มติชนออนไลน์ รายงานว่า ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) พล.อ.อภิรัชต์ ได้กล่าวในที่ประชุมช่วงหนึ่งว่า ขอให้กำลังพลสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล อย่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้เสียสละทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมาเสียของ ไม่ควรต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net