Skip to main content
sharethis

พบระเบิดปลอมวาง ซ.อินทามระ 55 ตร.เร่งหาแรงจูงใจ ยังไม่ชัดสร้างกระแสก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ หรือเป็นความขัดแย้งของคนในพื้นที่กันเองหรือไม่

19 ก.พ.2562 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ ตำรวจ สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุ มีผู้พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดจำนวน 2 ลูก วางอยู่ข้างถังขยะใกล้เสาไฟฟ้า ในซอยอินทามระ 55 เขตดินแดง กทม. จึงปิดถนนภายในซอยและกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกจากบริเวณเพื่อป้องกันอันตราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบและเก็บกู้พบวัตถุต้องสงสัยพบลูกหนึ่งเป็นระเบิดปลอม ลักษณะเป็นกระป๋องที่นำมาประกอบให้คล้ายวัตถุระเบิดแบบแสวงเครื่อง ส่วนอีกลูกคล้ายระเบิดชนิดซ้อมชนิด L56 ที่ไม่มีอานุภาพทำลายล้างซึ่งระเบิดชนิดนี้มีใช้ในราชการ โดยหน่วย EOD ได้นำวัตถุต้องสงสัยทั้ง 2 ลูกส่งพนักงานสอบสวนสน. สุทธิสารลงบันทึกและจะนำไปทำลายภายในสนามซ้อมต่อไป

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าวัตถุต้องสงสัย เป็นระเบิดปลอมซึ่งทำขึ้นมาเลียนแบบของจริง 1 ชิ้น ไม่มีไส้ใน เป็นเพียงกระป๋องเปล่า ส่วนอีก 1 ชิ้นเป็นระเบิดลูกซ้อม ที่ไม่มีอานุภาพทำลายล้าง แต่มีเสียงดังให้ตกใจ ส่วนคนที่นำมาวาง จะไล่ดูกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เพื่อค้นหาบุคคลต้องสงสัยเป็นอันดับแรก ก่อนสืบหาตัวและซักถามถึงแรงจูงใจการก่อเหตุ แต่คาดว่าเป็นการกระทำเพื่อขู่ให้กลัวเท่านั้น

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าเป็นการสร้างกระแสในช่วงก่อนการเลือกตั้ง หรือเป็นความขัดแย้งของคนในพื้นที่กันเองหรือไม่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนในเชิงลึกก่อนว่า ระเบิดลูกซ้อมนั้นมีเลขทะเบียนกำกับมาจากหน่วยงานราชการใด ก่อนจะนำไปทำลายทิ้งต่อไป

 

 

ที่มา : เวิร์คพอยด์นิวส์ และไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net