'สุเทพ' ขอคารวะหัวใจคนดังที่ยอมทนถูกด่าเพราะรักชาติ

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' โพสต์เฟสบุ๊ครวบรวมความเห็นนักเขียน พิธีกร ศิลปินดารา ที่ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองจนถูกโจมตีอย่างหนัก ระบุ "ขอคารวะหัวใจของทุกท่าน ที่กล้าพูด กล้าชน กล้าโดนด่า ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ รักชาติ เหมือนๆ กัน"

23 ก.พ. 2562 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตเลขาธิการ กปปส. ได้ โพสต์เฟสบุ๊ค รวบรวมความเห็นนักเขียน พิธีกร ศิลปินดารา ที่ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองจนถูกโจมตีอย่างหนักว่า

สวัสดีครับ พี่น้องมวลมหาประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ผมได้อ่านเฟสบุ๊คของนักเขียนพิธีกรศิลปินดาราหลายๆ ท่าน ที่ออกมาช่วยกันพูดจา บอกเล่าไปยังชาวไทย โดยเฉพาะถึงลูกๆ หลานๆ นิวโหวตเตอร์ 7 ล้านเสียง ในเรื่องมุมมองทางการเมือง

เหตุใด ท่านๆ เหล่านี้ ถึงพร้อมใจ กล้าที่จะเอาชื่อเสียงในวงการของตัวเองเปิดหน้ามาเสี่ยงรับคำก่นด่าขนาดนี้ มีหลายท่านได้แสดงความเห็นเอาไว้อย่างตรงไปตรงมาน่าสนใจ ผมขออนุญาตนำข้อความบางส่วนมาสั้นๆ

“ อย่าลืมมองอดีตว่า มันเกิดอะไรขึ้น ก่อนมีรัฐประหาร ” โพสต์โดย จิรายุส วรรธนะสิน

“การสั่งสอนเด็กรุ่นใหม่ ไม่อาจให้เฉพาะความรู้ ต้องรวมจริยธรรม-ความซื่อสัตย์เข้าไปด้วย เพราะสังคมที่มีแต่คนโกงนั้น พังอย่างเดียว” โพสต์โดย วินทร์ เลียววาริณ

" เศรษฐกิจพอเพียง ก็เป็นวาทกรรมแบบหนึ่งเท่านั้นเอง... มึงเกินไปแล้ว!” โพสต์โดย กนก รัตน์วงศ์สกุล

“จะดูอะไร มันต้องดูกันที่ "เจตนา" ไม่ใช่มึนเมาไปหลง "ยึดติด" แต่คำว่า "รัฐประหาร" อย่างเดียว” โพสต์โดย สินจัย เปล่งพานิช

“คนไทยยิ้มแย้มเพราะไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่(ในสายตาคุณ)เท่านั้นเอง" โพสต์โดย ศัลยา สุขะนิวัตติ์

“ลูกหลานไทยกำลังติดยาบ้าทางการเมือง โดยไม่รู้ตัว” โพสต์โดย นิติพงษ์ ห่อนาค

“ที่น่ากลัวกว่ารัฐประหาร คือคนเผาบ้านเผาเมือง” โพสต์โดย ดร.เสรี วงษ์มณฑา

ยังมีอีกหลายท่าน ผมต้องขออภัยที่ไม่ได้เอ่ยนาม ทุกคนล้วนแล้วต้องเจอกับกองทัพไซเบอร์สาวกฝั่งตรงข้าม ที่เข้ามาวิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงทั้งสิ้น ผมเองก็เช่นกัน แต่ผมเชื่อครับว่า ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ ถ้าไม่อัดอั้นจริงๆ ถ้าไม่เป็นห่วงบ้านเมืองจริงๆ ถ้าไม่รักบ้านเมืองจริงๆ แล้วละก็ พวกเขาคงไม่ยอมให้เป็นเป้าโจมตีแบบนี้ ทำไม

ผมตอบให้ครับ เพราะทุกคนต่างก็เข็ดขยาดกับความเลวร้ายจากระบอบทักษิณในอดีต เข็ดกับบ้านเมืองที่บอบช้ำอย่างแสนสาหัสจากรัฐบาลที่ไร้ธรรมาธิปไตย จนต้องลุกออกมาสู้ไม่ถอย

แต่ความจริงคือ รัฐประหาร” ปี 2557 เป็นกรรมจากระบอบทักษิณ มาวันนี้กลับมีคนบิดเบือนว่าต้นเหตุของความคับแค้นใจในอดีตนั้นคือความผิดพลาด แล้วทำให้มวลมหาประชาชน ผู้เสียสละกลายเป็นจำเลยที่สร้างความตกต่ำแก่ประเทศไทย

พวกท่านออกมาเตือน เพราะกลัวว่าคนรุ่นใหม่ จะลืมประวัติศาสตร์การเมืองไทย แล้วไปหลงกับวาทกรรมเอาใจวัยรุ่น จนลืมคิดว่า เคยเจ็บช้ำมาแล้วแค่ไหนกับอดีตกับระบอบทักษิณ สุดท้ายนี้ผมขอคารวะหัวใจของทุกท่าน ที่กล้าพูด กล้าชน กล้าโดนด่า ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ รักชาติ เหมือนๆกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท