Skip to main content
sharethis

อนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่ออันดับที่ 103 พรรคพลังประชารัฐยื่นใบลาออก ซัดการพิจารณาวางตัวผู้สมัครภายในพรรคมีการเล่นพวกพ้อง ระบุภาคอีสานมี 116 เขต พรรคจะได้ถึง 20 เขตหรือเปล่ายังไม่รู้ ถึงชาวบ้านจะชอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเลือกพรรค

27 ก.พ. 2562 ไทยรัฐออนไลน์ และแนวหน้าออนไลน์ รายงานตรงกันว่า เมื่อเวลา 10.30 น. อนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 103 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค เพื่อยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ผ่านเจ้าหน้าที่พรรค

อนุวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเนื่องจากการเรียงลำดับรายชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตนเป็นถึงอดีตส.ส.แต่ได้รับการพิจารณาในลำดับที่ไม่คำนึงถึงคุณวุฒิ วัยวุฒิ และประสบการณ์ต่างๆ เป็นลักษณะเล่นพวกพ้อง ทั้งที่จริงๆ แล้วอดีต ส.ส. หรืออดีต ส.ว. ที่มีประสบการณ์ ควรอยู่ลำดับต้นๆ บัญชีรายชื่อ แต่พรรคไม่ได้พิจารณาตรงจุดนั้น ตนเป็นอดีต ส.ส. มาหลายสมัย มีตำแหน่งทางการเมืองมาโดยตลอด กลายเป็นอันดับที่ 103 แล้วเมื่อไหร่จะถึงตน

อนุวัฒน์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ไม่ถึง 100 คน และภาคอีสานมีจำนวน ส.ส. 116 คน พลังประชารัฐจะได้ถึง 20 คนหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ จริงอยู่ชาวบ้านเอาด้วยกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของของรัฐบาลปัจจุบัน แต่ไม่เลือกพรรค ตนอยู่ในพื้นที่เวลาชาวบ้านถามก็รู้สึกอึดอัด แล้วอย่างนี้จะลงคะแนนให้ใคร ลงแล้ว ตนจะได้เป็น ส.ส.ไหม ตนไม่มีคำตอบให้ในพื้นที่ และ จ.นครราชสีมาเป็นบ้านเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯบัญชีพรรค แต่เลือกตั้งคราวนี้อย่าคิดว่าจะได้ทั้ง 14 ที่นั่ง และวันเดียวกันตนจะไปยื่นหนังสือลาออกจากผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ กกต.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net