Skip to main content
sharethis

หลังกระแสวิจารณ์คุณสมบัติต้องห้ามของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ ล่าสุด เพจประยุทธ์ เปลี่ยนจาก 'เจ้าหน้าที่รัฐ' เป็น 'บุคคลสาธารณะ' แล้ว

ภาพจากเพจ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ

28 ก.พ.2562 จากกรณีถกเถียงถึงคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. รวมทั้งประธานบอร์ดอีกหลายองค์กรว่ามีคุณสมบัติต้องห้ามของการเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ โดยเฉพาะความเป็น "เจ้าหน้าที่ของรัฐ" นั้น

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha' ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มียอดไลก์กว่า 5 แสน เปิดมาตั้งแต่ ก.ย.61 นั้น ได้เปลี่ยนคำนิยามเพจจาก "เจ้าหน้าที่รัฐ" เป็น "บุคคลสาธารณะ" แล้ว

วานนี้ เพจวิวาทะ V2 ได้โพสต์ภาพเพจของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ยังระบุว่าเป็น "เจ้าหน้าที่รัฐ" อยู่

ขณะที่ ธิดา ถาวรเศรษฐ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คด้วยว่า วันนี้มาส่องดูเพจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปลี่ยนสถานะจาก "เจ้าหน้าที่รัฐ" เป็น "บุคคลสาธารณะ" ไปเสียแล้ว เปลี่ยนง่าย ๆ ที่เพจ แล้วคิดว่าเปลี่ยนความจริงได้หรือไง เหมือนเด็ก ๆ เล่นสมมติกันวันต่อวัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net