Skip to main content
sharethis

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติเผย คณะกรรมการบริหารพรรคทุกจะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณียุบพรรคเอง ขอมวลชนรอฟังคำวินิจฉัยอยู่ที่บ้าน เนื่องจากพรรคไม่ต้องการให้เกิดเงื่อนไขสร้างสถานการณ์ เผยมีหน่วยงานความมั่นคงประสานขอดูแลความเรียบร้อบพื้นที่โดยรอบพรรคแล้ว

7 มี.ค. 2562 มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  กรรมการบริหารและแกนนําพรรค ทยอยเดินทางเข้าพรรคมาตั้งแต่ช่วงเช้า อาทิ สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค มิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรค เป็นต้น เพื่อมาปรึกษาหารือและรวมตัวกันก่อนที่จะเดินทางไปฟังคําวินิจฉัยกรณียุบพรรคที่ศาลรัฐธรรมนูญในเวลา 14.00 น.

โดยเวลา 10.30 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิข์ หัวหน้าพรรคทษช. เดินทางมาถึงที่พรรคด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะเดินทางไปรับฟังคําวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของคณะกรรมการชุดอื่นๆ ที่พร้อมและสะดวกจะไปรับฟังด้วยกัน เพราะวันนี้ถือเป็นวันสําคัญของพรรคเราที่จะกําหนดอนาคตว่าเราจะเดินต่อหรือจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่า ศาลได้แจ้งให้พรรคได้แถลงปิดคดีหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายและทีมทนายของพรรคได้ยื่นคําแถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษรไปอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งว่าศาลจะให้แถลงปิดคดีด้วยวาจาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พรรค ทษช. ได้ชี้แจงพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารอย่างครบถ้วนแล้ว พร้อมน้อมรับพระราชโองการ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคําตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ในส่วนผู้สมัครของพรรคนั้น พรรคได้แจ้งไปแล้วว่าหากใครไม่สะดวกจะเดินทางมารับฟังคําวินิจฉัยก็ขอให้อยู่ในพื้นที่ รวมถึงมวลขึ้นที่สนับสนุนพรรคก็ขอให้ติดตามคําวินิจฉัยอยู่ที่บ้าน เพราะไม่อยากให้เกิดเป็นเงื่อนไขในการสร้างสถานการณ์ต่างๆ ทั้งนี้ ได้มีหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประสานเข้ามาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่พรรค ซึ่งทางพรรคก็ยินดีเพราะอยากให้บ้านเมืองสงบสุขและเดินหน้าไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net