Skip to main content
sharethis

หน้ากองทัพภาคที่ 1 ขึ้นป้ายแอลอีดี โชว์คำพูด 'เสรีพิศุทธ์' เมื่อปี 56 ระบุว่า ไม่มีปฏิวัติ (ปี 49) ไม่ได้เป็น ผบ.ตร. ล่าสุดเนชั่นรายงานว่าป้ายดังกล่าวจอดำแล้ว

ภาพที่เพจ วิวาทะ V2 นำมาเผยแพร่ พร้อมระบุว่ามีผู้ส่งมาแจ้งว่า วันนี้ เมื่อเวลา 07.34 น ขณะขับรถผ่านกองทัพภาคที่ 1 แล้วจอภาพบริเวณดังกล่าวจึงบันทึกมา

7 มี.ค.2562 จากกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งความข้อหาดูหมิ่นดูแคลนเจ้าพนักงาน จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไล่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์คล้ายการเดินสะกดรอยอยู่ไม่ห่าง ในระหว่างลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ที่ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งฟ้องกรณีให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เกี่ยวกับเครื่องหมายที่ติดอยู่บนเครื่องแบบทหารของ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยข้อความไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย ถือเป็นการดูหมิ่น เหยียดหยาม นั้น

วันนี้ (7 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่เพียง พล.อ.อภิรัชต์ นำนายทหารระดับสูงประมาณ 800 นาย กล่าวคำปฏิญาณปกป้องพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์และรักษาเกียรติยศของทหาร พร้อมให้ใบประกาศชมเชยการทำหน้าที่ของ พ.ท.ปกิจ ซึ่งติดตามการหาเสียงของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จนถูกต่อว่า ระบุเป็น “ทหารเรามีคุณสมบัติผู้ดี” เท่านั้น

มติชนอนนไลน์ และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า ที่บริเวณแยกกระทรวงศึกษา ป้ายไฟมุมด้านหลังป้อมตำรวจ ทางด้านซ้าย ป้ายโฆษณาจอแอลอีดี ภายในกองทัพภาคที่ 1 ได้นำภาพพร้อมข้อความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กำลังให้สัมภาษณ์สถานีไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2556 ระบุว่า "ถ้าไม่มีปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจ" โดยจอแอลอีดี ได้ขึ้นภาพดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้า

ขณะที่ เนชั่น รายงานเมื่อเวลา 22.30 น.ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดจอดำไม่มีภาพขึ้นแล้ว

รายงานข่าวของทั้ง มติชนอนนไลน์ และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ระบุด้วยว่า จากเหตุการณ์ยึดอำนาจจาก ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2549 ของ คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ภายใต้การนำของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และ แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำหน้าที่รักษาการแทนพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)จากนั้นจึงนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น พร้อมเซ็นต์คำสั่ง แต่งตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็น ผบ.ตร. ในปี 2550

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net